Khán giả hào hứng với phim Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau Tết Ất Tỵ, không khí tại các rạp chiếu phim ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) trở nên nhộn nhịp. Dòng người xếp hàng dài chờ mua vé, những suất chiếu liên tục kín chỗ, đặc biệt là với các bộ phim điện ảnh Việt.

Sự gia tăng đột biến về số lượng vé bán ra cho thấy phim Việt đang ngày càng chiếm được cảm tình của khán giả.

Thay vì vay mượn câu chuyện và phong cách kể chuyện từ điện ảnh nước ngoài, nhiều nhà làm phim Việt đang tìm về kho tàng văn hóa dân tộc để khai thác. Từ tín ngưỡng dân gian, truyền thuyết đến nghệ thuật truyền thống, những yếu tố này không chỉ giúp phim Việt trở nên gần gũi hơn với khán giả trong nước mà còn tạo ra dấu ấn riêng.

Những bộ phim như “Đèn âm hồn”, “Ma da”, “Cám” hay các dự án phim sắp ra mắt như “Nhà gia tiên”, “Hoàng tử quỷ”, “Quỷ nhập tràng”... cho thấy điện ảnh Việt đang ngày càng chú trọng yếu tố văn hóa bản địa. Đây không chỉ là nền tảng để thu hút người xem mà còn giúp các tác phẩm mang đậm bản sắc Việt, tránh lối mòn sao chép nội dung từ phim nước ngoài.

Theo đại diện Rạp chiếu phim Touch Cinema (212 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku), lượng vé bán ra trong dịp đầu năm mới tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Đáng chú ý, các bộ phim như: “Bộ tứ báo thủ”, “Nụ hôn bạc tỷ”, “Đèn âm hồn”, “Yêu nhầm bạn thân”… thu hút đông đảo người xem. Độ tuổi đến rạp xem phim trong dịp Tết Ất Tỵ vừa qua nằm trong khoảng 16-35 và các gia đình trẻ.

vao-dip-nghi-le-cac-rap-phim-lon-tren-dia-ban-thanh-pho-deu-dong-kin-nguoi-tre-den-thuong-thuc-anh-hh.jpg
Vào dịp nghỉ lễ, các rạp phim trên địa bàn TP. Pleiku đều rất đông khán giả. Ảnh: H.B

Chị Bùi Thị Thanh Mỹ-Quản lý Rạp chiếu phim Touch Cinema-chia sẻ: “Trước đây, khán giả ở Pleiku chủ yếu quan tâm đến phim nước ngoài. Gần đây, phim Việt có chất lượng tốt hơn nên số lượng người đến xem cũng tăng lên đáng kể. Một số suất chiếu phim Việt trong dịp Tết đã hết vé ngay từ sớm. 4 phòng có sức chứa 110-160 ghế đều hết vé ở tất cả các suất chiếu của một số bộ phim như “Bộ tứ báo thủ”, “Nụ hôn bạc tỷ”, kể cả suất chiếu giờ khuya”.

Không chỉ người trẻ, nhiều gia đình cũng chọn phim Việt làm điểm hẹn đầu năm. Anh Trần Trung Tuấn (tổ 3, phường Chi Lăng) cho biết: “Mình thường xem phim nước ngoài trên Netflix tại nhà nhưng năm nay lại quyết định ra rạp mua vé xem “Đèn âm hồn”. Phim có yếu tố tâm linh, chân thực và gần gũi với cuộc sống, đúng chất phim Việt mà mình mong đợi”.

Có nhiều lý do khiến phim Việt ngày càng hấp dẫn khán giả. Trước hết, chất lượng phim đã được cải thiện. Những tác phẩm gần đây không chỉ đầu tư về mặt hình ảnh, kỹ xảo mà còn có kịch bản chặt chẽ, giàu cảm xúc. Nếu bộ phim “Đèn âm hồn” lấy cảm hứng từ “Chuyện người con gái Nam Xương” mang đến yếu tố tâm linh thì “Bộ tứ báo thủ”, “Nụ hôn bạc tỷ” lại chạm đến nhiều khía cạnh của cuộc sống hiện đại, khiến khán giả dễ dàng đồng cảm.

Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông và mạng xã hội cũng góp phần đưa phim Việt đến gần hơn với công chúng. Các chiến dịch quảng bá rầm rộ, sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng như Trấn Thành, Thu Trang, Kaity Nguyễn… đã tạo nên sức hút lớn cho phim Việt. Một yếu tố quan trọng khác là giá vé hợp lý. Với giá vé 60-110 ngàn đồng, khán giả đã có thể thưởng thức một bộ phim Việt chất lượng. Ngoài ra, nhiều chương trình ưu đãi cũng được áp dụng như giảm giá vé cho học sinh, sinh viên, thẻ đổi tích điểm giúp khán giả trẻ dễ dàng tiếp cận phim Việt hơn.

Những năm trước đây, các rạp phim ở Pleiku chủ yếu có phòng chiếu nhỏ, tập trung vào các bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng của nước ngoài. Từ năm 2018 đến nay, sự xuất hiện của các cụm rạp có sức chứa lớn đã góp phần thay đổi thói quen xem phim của người dân phố núi. Việc ra rạp xem phim vào các dịp lễ hay cuối tuần dần trở thành hoạt động giải trí quen thuộc.

cac-tac-pham-duoc-ky-vong-se-thuc-day-du-lich-dia-phuong-va-quang-ba-van-hoa-viet-nam-anh-st.jpg
Các tác phẩm được kỳ vọng sẽ thúc đẩy du lịch địa phương và quảng bá văn hoá Việt Nam. Ảnh: S.T

Bạn Nguyễn Phương Thảo-Sinh viên Trường Cao đẳng Gia Lai-cho biết: “Trước đây, mình ít xem phim Việt vì thấy kịch bản khá đơn giản, không có điểm nhấn. Gần đây, phim Việt có sự thay đổi rõ rệt, từ hình ảnh, diễn xuất đến nội dung. Mình đặc biệt thích những phim có câu chuyện đời thường, gần gũi với cuộc sống”.

Với sự quan tâm ngày càng lớn từ khán giả, phim Việt đang mở ra nhiều cơ hội phát triển, không chỉ ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Các rạp chiếu phim ở Pleiku cũng đang đẩy mạnh việc quảng bá phim Việt, tăng cường số suất chiếu để đáp ứng nhu cầu người xem. Cụ thể, trong 10 ngày đầu năm, phim Việt chiếm áp đảo phòng vé với 9 suất chiếu/ngày ở rạp Touch Cinema và Starlight Gia Lai (tầng 5, tòa nhà KIM Center, 53 Quang Trung, TP. Pleiku).

“Trong tương lai, nếu phim Việt tiếp tục duy trì chất lượng và có những cải tiến mới mẻ thì chắc chắn sẽ còn thu hút thêm nhiều khán giả. Những câu chuyện mang hơi thở cuộc sống, góc nhìn đa chiều cùng với sự đầu tư nghiêm túc vào kịch bản, hình ảnh, diễn xuất… sẽ giúp phim Việt ngày càng khẳng định vị thế trong lòng công chúng”-Quản lý Rạp chiếu phim Touch Cinema cho hay.

Có thể bạn quan tâm

Nam thanh niên 'đỡ đẻ' cho rùa

Nam thanh niên 'đỡ đẻ' cho rùa

Có một chàng trai trẻ lặng lẽ đào cát, nâng niu từng quả trứng rùa như những mầm sống kỳ diệu. Quốc Thái trở thành “hộ sinh” bất đắc dĩ giữa thiên nhiên hoang sơ, góp phần bảo tồn loài rùa biển đang bên bờ tuyệt chủng. 

Hè cùng sóng biển vỗ về

Hè cùng sóng biển vỗ về

Thả mình vào biển trời bao la, từng cơn sóng vỗ về mơn man trên làn da cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản. Bao nhiêu lo toan, muộn phiền như được cuốn trôi theo sóng...

Trải nghiệm ý nghĩa cùng chiến dịch “Hoa phượng đỏ”

Trải nghiệm ý nghĩa cùng chiến dịch “Hoa phượng đỏ”

(GLO)-Kỳ nghỉ hè bắt đầu cũng là lúc các đoàn viên thanh niên Gia Lai háo hức tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ”. Không chỉ là sân chơi bổ ích trong dịp hè, chiến dịch còn là cơ hội để ĐVTN thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, sống có trách nhiệm và trưởng thành từ những trải nghiệm thực tế.

Mang yêu thương về buôn làng

Mang yêu thương về buôn làng

(GLO)- Với tấm lòng yêu thương và chia sẻ, nhóm thiện nguyện “Kiên Giang chung một tấm lòng” đã lặn lội đến tận các buôn làng ở Gia Lai để trao tận tay những phần quà nghĩa tình cho người nghèo.

Học vấn của Hoa hậu Hà Trúc Linh

Học vấn của Hoa hậu Hà Trúc Linh

Hà Trúc Linh - tân Hoa hậu Việt Nam 2024 - gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ đẹp thanh lịch mà còn bởi hành trình học vấn nổi bật. Là sinh viên ngành Marketing tại Đại học Tài chính - Marketing TPHCM, Trúc Linh sở hữu bảng thành tích học tập và hoạt động Đoàn - Hội dày dạn.

Short video Chuyện Người Gia Lai podcast số 46: Vượt định kiến, định nghĩa lại đam mê

Short video Chuyện Người Gia Lai podcast số 46: Vượt định kiến, định nghĩa lại đam mê

(GLO)- Cùng Chuyện Người Gia Lai số 46 gặp gỡ Liên Quỳnh-nữ cơ thủ đầy bản lĩnh của phố núi. Từ đam mê mãnh liệt, chị đã vượt qua những định kiến để theo đuổi môn billiard. Bằng sự bền bỉ, kiên trì, Liên Quỳnh đang từng bước chinh phục đỉnh cao trên hành trình vốn không mấy “ưu ái” phái nữ này.