Hoạt động nằm trong khuôn khổ triển khai Đề án Ngoại ngữ Quốc gia giai đoạn 2017-2025, hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường học tập và sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong nhà trường.

Với chủ đề “Discovering Gia Lai”-“Khám phá Gia Lai”, 3 đội thi đến từ 3 trường sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Greetings (chào hỏi, giới thiệu), Guessing Game (đoán từ khóa) và Gia Lai Challenge (trắc nghiệm kiến thức về văn hóa-lịch sử-du lịch-ẩm thực địa phương). Câu hỏi do Trung tâm Ngoại ngữ Lanna-Popodoo Pleiku phụ trách xung quanh chủ đề nêu trên và tập trung kiến thức về lịch sử, văn hoá, du lịch, ẩm thực của tỉnh Gia Lai.
Các phần thi không chỉ phát huy kỹ năng ngôn ngữ mà còn giúp học sinh mở rộng hiểu biết về quê hương Gia Lai thông qua lăng kính tiếng Anh hiện đại. Chương trình không chỉ mang tính chất giao lưu, học hỏi và trải nghiệm thực tiễn cho các em học sinh, tạo sân chơi bổ ích mà còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học ngoại ngữ, từng bước xây dựng mô hình trường học sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và học tập.

Bên cạnh các phần thi, chương trình còn có các tiết mục văn nghệ bằng tiếng Anh đến từ các khối lớp của các trường trên địa bàn thành phố với sắc màu trẻ trung, sáng tạo và hiện đại cùng các câu đố vui dành cho khán giả đã làm không khí buổi sinh hoạt ngoại khoá liên trường hết sức sôi nổi.
Chương trình khép lại, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Trường Tiểu học-THCS Bùi Thị Xuân; đội thi Trường THCS Trưng Vương đạt giải nhì và đội thi Trường THCS Nguyễn Văn Cừ đạt giải ba.
Bà Lê Thị Hằng-tổ trưởng tổ Tiếng Anh Trường Tiểu học-THCS Bùi Thị Xuân, đại diện Ban tổ chức đánh giá: Thời gian qua, để thực hiện việc xây dựng trường học điển hình về môi trường dạy học và sử dụng ngoại ngữ, nhà trường đã phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học tập và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường và phát động các lớp học trang trí góc học tập tiếng Anh, cũng như đặt các câu khẩu hiệu hoặc tuyên truyền bằng Tiếng Anh ở khuôn viên nhà trường…

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Tiếng Anh cũng tổ chức các buổi ngoại khóa về nhiều chủ đề khác nhau và tổ chức hội thi Rung chuông vàng, thi hùng biện, thi tiểu phẩm bằng tiếng Anh,… khuyến khích học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói và kỹ năng làm việc nhóm; đồng thời vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các tình huống trong thực tế bằng Tiếng Anh.
“Sau khi triển khai, chúng tôi nhận thấy học sinh hứng thú hơn, mạnh dạn sử dụng Tiếng Anh trong giao tiếp, tham gia các hoạt động rất tích cực. Nhiều em tiến bộ rõ rệt về kỹ năng và điểm số, đặc biệt là kỹ năng nghe-nói, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng lên, và năm nào cũng có học sinh giỏi các cấp”- bà Hằng thông tin.