Lồng đèn 'hot trend' tràn ngập xuống phố, người trẻ rủ nhau đến check-in

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phố lồng đèn Lương Nhữ Học, nơi được mệnh danh là “thiên đường lồng đèn” của TP.HCM, đã trang hoàng rực rỡ, thu hút nhiều người. Khoảng 17 giờ mỗi ngày, nơi này tấp nập bạn trẻ đi cùng bạn bè, gia đình đến mua sắm, chụp hình và ngắm những chiếc lồng đèn rực rỡ màu sắc.

Từ đầu tháng 7 âm lịch, phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Q.5,TP.HCM) chính thức mở cửa chào đón khách đến tham quan, mua sắm cho dịp tết Trung thu. Những chiếc lồng đèn đa dạng mẫu mã, từ truyền thống đến hiện đại “nhuộm đỏ” cả tuyến đường, tạo nên không gian tham quan, chụp hình lý tưởng cho bạn trẻ. Các hộ kinh doanh cũng rất thân thiện, thoải mái để mọi người tham quan mà không bắt buộc phải mua lồng đèn.

Nhiều bạn trẻ xúng xính váy áo, chọn 1 chiếc lồng đèn thật đẹp để chụp ảnh, vui chơi cùng bạn bè tại phố lồng đèn. Nơi này là điểm check-in quen thuộc của giới trẻ tại TP.HCM mỗi mùa Trung thu về

Nhiều bạn trẻ xúng xính váy áo, chọn 1 chiếc lồng đèn thật đẹp để chụp ảnh, vui chơi cùng bạn bè tại phố lồng đèn. Nơi này là điểm check-in quen thuộc của giới trẻ tại TP.HCM mỗi mùa Trung thu về

Hơn 10 năm gắn bó với công việc kinh doanh lồng đèn Trung thu, bà Lâm Quyên, chủ 1 cửa hàng tại phố lồng đèn, chia sẻ: “Giá cả mặt hàng phục vụ tết Trung thu năm nay vẫn ở mức như năm trước. Mẫu mã lồng đèn được thiết kế theo hình con rồng - linh vật của năm hoặc những con vật như thỏ, gà, ngựa…. Cửa hàng của tôi chuyên bán lồng đèn thủ công bằng giấy kiếng và loại thắp sáng bằng pin với nhiều mẫu mã, màu sắc. Giá bán dao động từ 30.000 - 60.000 đồng”.

Phong phú mẫu mã lồng đèn, từ lồng đèn truyền thống khung tre cho tới lồng đèn điện tử phát nhạc. Giá cả thì tùy theo chất liệu, kích cỡ. Trung bình mỗi chiếc từ 30.000 đến 60.000 đồng, loại lớn thì vài trăm ngàn đồng

Phong phú mẫu mã lồng đèn, từ lồng đèn truyền thống khung tre cho tới lồng đèn điện tử phát nhạc. Giá cả thì tùy theo chất liệu, kích cỡ. Trung bình mỗi chiếc từ 30.000 đến 60.000 đồng, loại lớn thì vài trăm ngàn đồng

Lồng đèn "hot trend" cũng xuất hiện trong mùa Trung thu năm nay khiến nhiều người trẻ thích thú

Lồng đèn "hot trend" cũng xuất hiện trong mùa Trung thu năm nay khiến nhiều người trẻ thích thú

Bà Lâm Quyên cho biết năm 2023, lồng đèn con thỏ “hot trend” bán rất chạy nên năm nay bà cùng với nhiều hộ kinh doanh tại đây tiếp tục bán loại này. Ngoài ra, nhận thấy lồng đèn labubu đang được giới trẻ quan tâm, bà Quyên đã nhanh chóng nhập hàng về bán. Bà hy vọng loại labubu với giá 40.000 đồng/chiếc sẽ được nhiều bạn trẻ đến ủng hộ.

“Hiện tại, khách mua sắm và tham quan chưa đông đúc. Từ sau rằm tháng 7, phố lồng đèn sẽ nhộn nhịp hẳn lên. 1 năm có một mùa Trung thu, tôi cũng mong mua may bán đắt”, bà Quyên bày tỏ.

Bạn trẻ tìm mua lồng đèn để vui chơi Trung thu sớm

Bạn trẻ tìm mua lồng đèn để vui chơi Trung thu sớm

Từ 17 giờ hằng ngày, phố lồng đèn nhộn nhịp khách tham quan, mua sắm

Từ 17 giờ hằng ngày, phố lồng đèn nhộn nhịp khách tham quan, mua sắm

Tranh thủ những ngày cuối tuần, anh Kiều Thanh Tâm (29 tuổi), ngụ 115, Phạm Đình Hổ, Q.6, đưa vợ con đến đây vui chơi. “Mình đi sớm để có không gian thoải mái tham quan, chụp hình chứ gần đến tết Trung thu thì đông lắm, chen chúc rất mệt mỏi. Hầu như năm nào, mình cũng đến đây để sống lại ký ức tuổi thơ và cũng là dịp nói cho con biết ý nghĩa về ngày trăng rằm tháng 8, cũng như về các loại lồng đèn truyền thống”.


Theo Phúc Kha (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Nam thanh niên 'đỡ đẻ' cho rùa

Nam thanh niên 'đỡ đẻ' cho rùa

Có một chàng trai trẻ lặng lẽ đào cát, nâng niu từng quả trứng rùa như những mầm sống kỳ diệu. Quốc Thái trở thành “hộ sinh” bất đắc dĩ giữa thiên nhiên hoang sơ, góp phần bảo tồn loài rùa biển đang bên bờ tuyệt chủng. 

Hè cùng sóng biển vỗ về

Hè cùng sóng biển vỗ về

Thả mình vào biển trời bao la, từng cơn sóng vỗ về mơn man trên làn da cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản. Bao nhiêu lo toan, muộn phiền như được cuốn trôi theo sóng...

Trải nghiệm ý nghĩa cùng chiến dịch “Hoa phượng đỏ”

Trải nghiệm ý nghĩa cùng chiến dịch “Hoa phượng đỏ”

(GLO)-Kỳ nghỉ hè bắt đầu cũng là lúc các đoàn viên thanh niên Gia Lai háo hức tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ”. Không chỉ là sân chơi bổ ích trong dịp hè, chiến dịch còn là cơ hội để ĐVTN thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, sống có trách nhiệm và trưởng thành từ những trải nghiệm thực tế.

Mang yêu thương về buôn làng

Mang yêu thương về buôn làng

(GLO)- Với tấm lòng yêu thương và chia sẻ, nhóm thiện nguyện “Kiên Giang chung một tấm lòng” đã lặn lội đến tận các buôn làng ở Gia Lai để trao tận tay những phần quà nghĩa tình cho người nghèo.

Học vấn của Hoa hậu Hà Trúc Linh

Học vấn của Hoa hậu Hà Trúc Linh

Hà Trúc Linh - tân Hoa hậu Việt Nam 2024 - gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ đẹp thanh lịch mà còn bởi hành trình học vấn nổi bật. Là sinh viên ngành Marketing tại Đại học Tài chính - Marketing TPHCM, Trúc Linh sở hữu bảng thành tích học tập và hoạt động Đoàn - Hội dày dạn.

Short video Chuyện Người Gia Lai podcast số 46: Vượt định kiến, định nghĩa lại đam mê

Short video Chuyện Người Gia Lai podcast số 46: Vượt định kiến, định nghĩa lại đam mê

(GLO)- Cùng Chuyện Người Gia Lai số 46 gặp gỡ Liên Quỳnh-nữ cơ thủ đầy bản lĩnh của phố núi. Từ đam mê mãnh liệt, chị đã vượt qua những định kiến để theo đuổi môn billiard. Bằng sự bền bỉ, kiên trì, Liên Quỳnh đang từng bước chinh phục đỉnh cao trên hành trình vốn không mấy “ưu ái” phái nữ này.

Phóng viên trẻ Gen Z đã và đang hướng bản thân trở thành người làm báo đa năng (ảnh nhân vật cung cấp).

Phóng viên gen Z “kể chuyện” bằng đa ngôn ngữ

(GLO)- Trong dòng chảy sôi động của báo chí đương đại, một thế hệ nhà báo mới đang từng bước khẳng định mình bằng sự linh hoạt, nhạy bén và sáng tạo. Họ là những người làm báo thế hệ gen Z trưởng thành giữa làn sóng công nghệ và có thể “kể chuyện” với đa ngôn ngữ trên nhiều nền tảng.