Lồng đèn 'hot trend' tràn ngập xuống phố, người trẻ rủ nhau đến check-in

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phố lồng đèn Lương Nhữ Học, nơi được mệnh danh là “thiên đường lồng đèn” của TP.HCM, đã trang hoàng rực rỡ, thu hút nhiều người. Khoảng 17 giờ mỗi ngày, nơi này tấp nập bạn trẻ đi cùng bạn bè, gia đình đến mua sắm, chụp hình và ngắm những chiếc lồng đèn rực rỡ màu sắc.

Từ đầu tháng 7 âm lịch, phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Q.5,TP.HCM) chính thức mở cửa chào đón khách đến tham quan, mua sắm cho dịp tết Trung thu. Những chiếc lồng đèn đa dạng mẫu mã, từ truyền thống đến hiện đại “nhuộm đỏ” cả tuyến đường, tạo nên không gian tham quan, chụp hình lý tưởng cho bạn trẻ. Các hộ kinh doanh cũng rất thân thiện, thoải mái để mọi người tham quan mà không bắt buộc phải mua lồng đèn.

Nhiều bạn trẻ xúng xính váy áo, chọn 1 chiếc lồng đèn thật đẹp để chụp ảnh, vui chơi cùng bạn bè tại phố lồng đèn. Nơi này là điểm check-in quen thuộc của giới trẻ tại TP.HCM mỗi mùa Trung thu về

Nhiều bạn trẻ xúng xính váy áo, chọn 1 chiếc lồng đèn thật đẹp để chụp ảnh, vui chơi cùng bạn bè tại phố lồng đèn. Nơi này là điểm check-in quen thuộc của giới trẻ tại TP.HCM mỗi mùa Trung thu về

Hơn 10 năm gắn bó với công việc kinh doanh lồng đèn Trung thu, bà Lâm Quyên, chủ 1 cửa hàng tại phố lồng đèn, chia sẻ: “Giá cả mặt hàng phục vụ tết Trung thu năm nay vẫn ở mức như năm trước. Mẫu mã lồng đèn được thiết kế theo hình con rồng - linh vật của năm hoặc những con vật như thỏ, gà, ngựa…. Cửa hàng của tôi chuyên bán lồng đèn thủ công bằng giấy kiếng và loại thắp sáng bằng pin với nhiều mẫu mã, màu sắc. Giá bán dao động từ 30.000 - 60.000 đồng”.

Phong phú mẫu mã lồng đèn, từ lồng đèn truyền thống khung tre cho tới lồng đèn điện tử phát nhạc. Giá cả thì tùy theo chất liệu, kích cỡ. Trung bình mỗi chiếc từ 30.000 đến 60.000 đồng, loại lớn thì vài trăm ngàn đồng

Phong phú mẫu mã lồng đèn, từ lồng đèn truyền thống khung tre cho tới lồng đèn điện tử phát nhạc. Giá cả thì tùy theo chất liệu, kích cỡ. Trung bình mỗi chiếc từ 30.000 đến 60.000 đồng, loại lớn thì vài trăm ngàn đồng

Lồng đèn "hot trend" cũng xuất hiện trong mùa Trung thu năm nay khiến nhiều người trẻ thích thú

Lồng đèn "hot trend" cũng xuất hiện trong mùa Trung thu năm nay khiến nhiều người trẻ thích thú

Bà Lâm Quyên cho biết năm 2023, lồng đèn con thỏ “hot trend” bán rất chạy nên năm nay bà cùng với nhiều hộ kinh doanh tại đây tiếp tục bán loại này. Ngoài ra, nhận thấy lồng đèn labubu đang được giới trẻ quan tâm, bà Quyên đã nhanh chóng nhập hàng về bán. Bà hy vọng loại labubu với giá 40.000 đồng/chiếc sẽ được nhiều bạn trẻ đến ủng hộ.

“Hiện tại, khách mua sắm và tham quan chưa đông đúc. Từ sau rằm tháng 7, phố lồng đèn sẽ nhộn nhịp hẳn lên. 1 năm có một mùa Trung thu, tôi cũng mong mua may bán đắt”, bà Quyên bày tỏ.

Bạn trẻ tìm mua lồng đèn để vui chơi Trung thu sớm

Bạn trẻ tìm mua lồng đèn để vui chơi Trung thu sớm

Từ 17 giờ hằng ngày, phố lồng đèn nhộn nhịp khách tham quan, mua sắm

Từ 17 giờ hằng ngày, phố lồng đèn nhộn nhịp khách tham quan, mua sắm

Tranh thủ những ngày cuối tuần, anh Kiều Thanh Tâm (29 tuổi), ngụ 115, Phạm Đình Hổ, Q.6, đưa vợ con đến đây vui chơi. “Mình đi sớm để có không gian thoải mái tham quan, chụp hình chứ gần đến tết Trung thu thì đông lắm, chen chúc rất mệt mỏi. Hầu như năm nào, mình cũng đến đây để sống lại ký ức tuổi thơ và cũng là dịp nói cho con biết ý nghĩa về ngày trăng rằm tháng 8, cũng như về các loại lồng đèn truyền thống”.


Theo Phúc Kha (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giới trẻ phố núi và lối rẽ tự do

E-magazineGiới trẻ phố núi và lối rẽ tự do

(GLO)- Không còn bó buộc trong khuôn mẫu “việc làm ổn định”, nhiều bạn trẻ ở TP. Pleiku đã lựa chọn công việc tự do (freelancer) như một lối rẽ để theo đuổi đam mê và làm chủ cuộc sống. Chính sự linh hoạt, sáng tạo và bản lĩnh đã giúp họ gặt hái những thành công ban đầu với công việc này.

Short video Chuyện Người Gia Lai số 42: Trà là câu chuyện của những tâm hồn tinh tế

Short video Chuyện Người Gia Lai số 42: Trà là câu chuyện của những tâm hồn tinh tế

(GLO)- Chuyện Người Gia Lai số 42 là hành trình kể về Nguyễn Quốc Tuân – người dành cả tuổi trẻ để yêu, hiểu và gắn bó với trà Việt. Giữa nhịp sống hối hả, câu chuyện của anh là một khoảng lặng nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ, gợi nhắc ta về giá trị của sự tinh tế, bền bỉ và lòng tự hào quê hương.

Gen Z và âm nhạc Indie

E-magazineGen Z và âm nhạc Indie

(GLO)- Những năm gần đây, dòng nhạc Indie nổi bật bởi tính độc lập và tự do sáng tạo đã nhận được sự yêu thích của thế hệ gen Z. Không chỉ là hình thức giải trí, Indie đang phản ánh cá tính, cảm xúc và phương thức kết nối trong giới trẻ.

Những thiết kế dạ hội lộng lẫy, tinh xảo đậm dấu ấn nữ tính

Những thiết kế dạ hội lộng lẫy, tinh xảo đậm dấu ấn nữ tính

Với cảm hứng từ vẻ đẹp kỳ ảo và cảm xúc sâu lắng của hiện tượng thiên nhiên cực quang (Aurora), bộ sưu tập với chủ đề 'Nước mắt cực quang - Aurora’s Cry' mang đến một hành trình thị giác đầy mê hoặc, nơi sự mềm mại của ánh sáng và chiều sâu nội tâm được thể hiện qua từng thiết kế lộng lẫy, tinh xảo.

Ngắm 'cổng nhà trời' Pù Luông

Ngắm 'cổng nhà trời' Pù Luông

Mùa này, khắp nơi nắng nóng như đổ lửa, nhưng miền đất “cổng nhà trời” Pù Luông (huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) lại như bước vào độ chớm thu.

Dấu ấn trí thức trẻ tình nguyện

Dấu ấn trí thức trẻ tình nguyện

(GLO)- Từ bỏ cơ hội có thu nhập cao và việc làm ổn định ở các thành phố lớn, nhiều trí thức trẻ đã tình nguyện đăng ký đến công tác tại các khu kinh tế-quốc phòng của Binh đoàn 15 và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đơn vị cũng như ở địa phương nơi công tác.

Lợi ích bất ngờ của cà phê cold brew đối với sức khỏe

Lợi ích bất ngờ của cà phê cold brew đối với sức khỏe

(GLO)- Cold brew là một cách thưởng thức hương vị cà phê với cách pha độc lạ. Không sử dụng nước sôi như thông thường, cold brew giữ trọn hương vị của hạt cà phê rang mộc bằng cách ủ trong nước lạnh từ 12-24 tiếng. Cách uống này cũng đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Short video Chuyện Người Gia Lai số 41: Người trẻ đưa "giấc mơ xanh" thành hiện thực

Short video Chuyện Người Gia Lai số 41: Người trẻ đưa "giấc mơ xanh" thành hiện thực

(GLO)- Rời bỏ con đường dễ dàng, Nguyễn Công Hoàng Gia chọn lối đi riêng đầy thử thách với nông nghiệp sạch. Chuyện Người Gia Lai số 41 là hành trình kể về một người trẻ “dám nghĩ dám làm”, đang từng ngày hiện thực hóa ước mơ "Nông nghiệp xanh" và cống hiến cho cộng đồng.