Infographics

Infographic Hội nhập quốc tế là động lực quan trọng đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định bước vào kỷ nguyên vươn mình, “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh,” đòi hỏi phải có tâm thế, vị thế mới và tư duy, cách tiếp cận mới về hội nhập quốc tế.

Trong bài viết “Vươn mình trong hội nhập quốc tế” ngày 3/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định:

Đất nước ta đang bước vào kỷ nguyên vươn mình tới thịnh vượng, hùng cường, “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” đòi hỏi phải có tâm thế, vị thế mới và tư duy, cách tiếp cận mới về hội nhập quốc tế.

Sự ra đời của Nghị quyết 59-NQ/TW ngày 24/1/2025 của Bộ Chính trị về “Hội nhập quốc tế trong tình hình mới” là “quyết sách đột phá,” đánh dấu bước ngoặt có tính lịch sử trong quá trình hội nhập của đất nước với việc định vị hội nhập quốc tế là động lực quan trọng đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Trong đó, hội nhập quốc tế chuyển từ tiếp nhận sang đóng góp, từ hội nhập sâu rộng sang hội nhập đầy đủ, từ vị thế một quốc gia đi sau sang trạng thái một quốc gia vươn lên, tiên phong vào những lĩnh vực mới.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

7 văn bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đường sắt và đường bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc

Infographic7 văn bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đường sắt và đường bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chiều 14/4/2025, tại trụ sở Trung ương Đảng, sau hội đàm cấp cao, Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã cùng xem và nghe giới thiệu về 45 văn bản thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực được ký kết giữa các ban, bộ, ngành, địa phương hai nước.

Lĩnh vực đường sắt: Danh mục các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia

InfographicLĩnh vực đường sắt: Danh mục các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia

Danh mục các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt gồm: Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; Các tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Lạng Sơn, Móng Cái-Hạ Long (Quảng Ninh) và các dự án đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.