Infographics

Infographic Bối cảnh lịch sử của việc đàm phán đi đến ký kết Hiệp định Paris

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thắng lợi của quân và dân ta trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã làm lung lay ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ, là “một sự choáng váng đối với tất cả người Mỹ.”

 



Trước tình hình Mỹ ngày càng leo thang, dấn sâu vào cuộc chiến tranh ở Việt Nam (1965-1967), nhân dân ta đã kiên cường đấu tranh chống lại đế quốc Mỹ xâm lược, không quản hy sinh, gian khổ.

Thắng lợi của quân và dân ta trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã làm lung lay ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ, là “một sự choáng váng đối với tất cả người Mỹ.”

Trong tình thế thay đổi có lợi cho ta, bằng một đòn tiến công ngoại giao mới, ta chấp nhận ngồi vào đàm phán với Mỹ. Ngày 13/5/1968, cuộc đàm phán giữa chính phủ Việt Nam Dân chủ cộng hòa và chính phủ Mỹ đã chính thức bắt đầu tại Paris (Pháp).

Theo TTXVN/Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/boi-canh-lich-su-cua-viec-dam-phan-di-den-ky-ket-hiep-dinh-paris/841532.vnp

Có thể bạn quan tâm

Mục tiêu đến năm 2050, Việt Nam hình thành một số cơ sở y tế hiện đại ngang tầm quốc tế

InfographicMục tiêu đến năm 2050, Việt Nam hình thành một số cơ sở y tế hiện đại ngang tầm quốc tế

Theo Quy hoạch mạng lưới y tế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt, đến năm 2050, mạng lưới cơ sở y tế từ Trung ương đến địa phương đủ năng lực đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân tương đương với nước phát triển, thu nhập cao.
Top 10 thương hiệu đứng đầu 'Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024' của Brand Finance

InfographicTop 10 thương hiệu đứng đầu 'Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024' của Brand Finance

Theo bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024 (Global500) mới được công bố của công ty tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, được định giá 516,6 tỷ USD. Theo sau là Microsoft và Google.