(GLO)- Sáng 28-5, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) công bố chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần thứ 5 (năm 2014).
Đại diện hệ thống Siêu thị Co.op Mart (Saigon Co.op) giới thiệu chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” năm 2014. Ảnh: Hoàng Liêm |
Đây là hoạt động thường niên, do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh và Saigon Co.op tổ chức. Mục đích của chiến dịch nhằm vận động cộng đồng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời, hướng dẫn doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật Bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân; thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng; bảo đảm sự phát triển hài hòa, bền vững giữa kinh tế và môi trường…
Chiến dịch năm nay có các dự án: “Khu phố xanh hạt nhân”; “Cộng đồng sống xanh”; “Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh”; “Tôi yêu sản phẩm xanh”; “Vũ điệu hành động xanh”; “Đôi bàn tay xanh”… Chiến dịch sẽ chính thức được triển khai ở địa bàn TP. Hồ Chí Minh và hệ thống Siêu thị Co.opmart trên cả nước từ ngày 7-6-2014 sau thời gian khảo sát và thí điểm. Dự kiến, có khoảng 1.000 tình nguyện viên tham gia chiến dịch năm nay.
Hoàng Liêm