Thông quan cây cầu nối Quảng Ninh với Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng nay 19.3, cầu Bắc Luân II nối thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) với thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã chính thức được thông quan.
 

 
Cầu Bắc Luân II nối thành phố Móng Cái với thành phố Đông Hưng, Trung Quốc chính thức đưa vào hoạt động
Cầu Bắc Luân II nối thành phố Móng Cái với thành phố Đông Hưng, Trung Quốc chính thức đưa vào hoạt động




Cầu Bắc Luân II được khởi công từ tháng 11.2014 và khánh thành vào tháng 9.2017. Sau gần 2 năm triển khai việc xây dựng trạm kiểm soát liên hợp; hệ thống thống thông quan, cây đã được chính thức đưa vào hoạt động.


Cầu Bắc Luân II bắc qua sông Ka Long, cách cầu Bắc Luân I khoảng 3 km về phía hạ lưu. Chiều dài toàn cầu là 618 m, rộng 27,7 m. Trong đó, chiều dài cầu về phía Trung Quốc là 463,5 m, chiều dài cầu về phía Việt Nam là 154,5 m. Kết cấu cầu chính dạng vòm bê-tông cốt thép có khẩu độ nhịp 105 m, là cầu có khẩu độ vòm lớn nhất Việt Nam. Tổng mức đầu tư phía Việt Nam gần 400 tỉ đồng.

 

 Lãnh đạo thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng, Trung Quốc bấm nút thông quan cầu Bắc Luân
Lãnh đạo thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng, Trung Quốc bấm nút thông quan cầu Bắc Luân



Dự kiến vào cuối tháng 3.2019, tỉnh Quảng Ninh sẽ khởi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái và đấu nối vào đường dẫn cầu Bắc Luân II.

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục cao tốc dài nhất Việt Nam nối với Trung Quốc bắt đầu từ thành phố Móng Cái – huyện Vân Đồn – thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) – Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai.

Sau nghi lễ thông quan, 20 xe container đã tiến hành làm các thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa thông qua cầu Bắc Luân II. Việc thông quan được diễn ra an toàn, nhanh chóng.


 

 Từ hôm nay (19.3), các phương tiện vận tải xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái sẽ phải thông quan qua cầu Bắc Luân II
Từ hôm nay (19.3), các phương tiện vận tải xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái sẽ phải thông quan qua cầu Bắc Luân II



Theo ông Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái thì việc thông quan cầu Bắc Luân II không chỉ giảm áp lực cho cầu Bắc Luân I đang bị quá tải mà còn nâng tầm phát triển kinh tế, thương mại giữa Quảng Ninh - Quảng Tây. Cùng với đó sẽ thúc đẩy việc hình thành Khu hợp tác kinh tế song phương giữa hai bên tại khu vực đầu cầu Bắc Luân II và kết nối Khu cửa khẩu kinh tế quốc tế Móng Cái với Khu thí điểm khai phát trọng điểm quốc gia Đông Hưng, cũng như giao thương giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc và khu vực Đông Bắc Á.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất