Đây là hoạt động theo tinh thần của Chỉ thị 18/CT-BCT của Bộ Công Thương về việc triển khai các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường.
Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. |
Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ diễn ra tại hai địa điểm là Toronto (Canada) và Mexico City (Mexico).
Theo Vụ Thị trường châu Mỹ, ở khu vực tự do Thương mại Bắc Mỹ (NAFTA), sau Hoa Kỳ thì Mexico và Canada là hai đối tác thương mại quan trọng và cũng là hai thị trường nhập khẩu hàng Việt Nam lớn ở khu vực châu Mỹ. Dân số khu vực Bắc Mỹ khoảng gần 520 triệu người, là một trong những khu vực tiêu thụ rau hoa quả lớn của Việt Nam với mức tăng trưởng khá cao.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu rau hoa quả sang khu vực Bắc Mỹ tháng 7/2010 đạt 2,8 triệu USD; tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước. Hoa Kỳ vẫn là thị trường chính khi chiếm tới 82,5% tổng kim ngạch rau quả xuất khẩu sang khu vực Bắc Mỹ.
Dự báo kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này còn tăng cao trong những tháng cuối năm, nhất là đối với các sản phẩm rau quả tươi và rau quả đã qua chế biến.