Bầu Đức tăng cường cho Kiatisak phó tướng đắc lực tuyển Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhằm giúp HLV Kiatisak thuận tay hơn trong mùa giải HAGL chuyển giao lực lượng, bầu Đức đã quyết định tăng cường HLV thủ môn Phansa Meesattham từng là phó tướng đắc lực của “Zico” tại tuyển Thái Lan.
 
HLV Kiatisak sẽ quy tụ đủ bộ 3 phó tướng thời còn dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: Minh Trần
HLV Kiatisak sẽ quy tụ đủ bộ 3 phó tướng thời còn dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: Minh Trần
Trong giai đoạn dẫn dắt tuyển Thái Lan từ 2015 đến 2017, HLV Kiatisak luôn đặt niềm tin đặc biệt vào phó tướng Phansa Meesattham, người huấn luyện hiệu quả các thủ môn tuyển U.23 và đội tuyển quốc gia nước này giai đoạn thống trị Đông Nam Á.
Đó là một sự lựa chọn được đánh giá cao khi HLV sinh năm 1974 từng là một trong những thủ thành xuất sắc nhất của “Voi Chiến”, giai đoạn khoác áo đội tuyển quốc gia từ 2001 - 2007.
Trong sự nghiệp gác đền, ông Phansa Meesattham từng danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Thái Lan năm 2000 - 2001 và cùng BEC-Tero Sasana vào đến chung kết AFC Champions League 2003.
 
HLV Phansa Meesattham đã được bầu Đức tăng viện cho HLV Kiatisak. Ảnh: NVCC
HLV Phansa Meesattham đã được bầu Đức tăng viện cho HLV Kiatisak. Ảnh: NVCC
Được biết, HLV Phansa Meesattham đã có chứng chỉ huấn luyện thủ môn AFC cấp 1 năm 2019. Bản thân ông cũng đã có bằng cử nhân Xã hội học và Nhân chủng học ở đại học Thammasat.
Như vậy, với sự bổ sung của ông Phansa Meesattham, HLV Kiatisak đã quy tụ đủ bộ 3 phó tướng từ tuyển Thái Lan. Trước đó, HAGL đã có HLV thể lực Bundit Thiabthong, cùng chuyên gia thể lực - phục hồi chấn thương Witoon Mingkhaun.
Người hâm mộ HAGL kỳ vọng sự tái hợp của bộ tứ BHL tuyển Thái Lan giai đoạn cực thịnh gần nhất sẽ giúp đội bóng phố Núi vững vàng có bước quá độ, trong mùa bóng chia tay Văn Toàn, Công Phượng và sắp tới sẽ là Văn Thanh, Hồng Duy.
Nhận lời HLV Kiatisak về HAGL, HLV Phansa Meesattham sẽ phải đảm bảo phong độ cho thủ môn số 1 Tuấn Linh, bên cạnh kèm cặp, dìu dắt những tài năng trẻ như Văn Lợi (sinh năm 2000), Trung Kiên (2003) trưởng thành.
Theo Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm