Công Phượng chính thức gia nhập CLB của Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi rời HAGL, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã lựa chọn đến Nhật Bản và chính thức gia nhập Yokohama FC, đội bóng vừa thăng hạng lên chơi J-League 1 ở mùa giải 2023.
 
Công Phượng có lần thứ 2 chơi bóng ở Nhật Bản. Ảnh: YOKOHAMA FC
Công Phượng có lần thứ 2 chơi bóng ở Nhật Bản. Ảnh: YOKOHAMA FC
Trên trang chủ của đội bóng, Yokohama FC viết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được thông báo rằng tiền đạo Công Phượng đã chính thức gia nhập Yokohama từ CLB HAGL (Việt Nam)".
Tiền đạo quê Nghệ An cũng có những chia sẻ trong màu áo đội bóng mới: "Tôi rất vui khi có thể gia nhập Yokohama FC. Đây là sự khởi đầu của một chương mới đối với tôi. Dù đến một giải đấu mới, có những đồng đội mới và một thử thách mới, nhưng chúng tôi luôn hết mình để mang lại thành công cho CLB. Tôi sẽ nỗ lực hết sức trong màu áo Yokohama FC".
Yokohama FC đứng thứ 2 ở J-League 2 mùa giải 2022 và giành quyền thăng hạng lên chơi ở J-League 1 mùa giải 2023. Trước đó, đội bóng mới của Công Phượng góp mặt ở J-League 1 trong 2 mùa liên tiếp là 2020, 2021 và mùa 2007. Kể từ năm 2001 đến nay, Yokohama FC chủ yếu đá tại J-League 2.
Cập bến Yokohama FC là lần xuất ngoại thứ 4 của Công Phượng. Trước đó, anh khoác áo các CLB nước ngoài như Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truident (Bỉ).
Ở mùa giải 2022, Công Phượng ghi được 5 bàn cho HAGL tại V-League. Trong giai đoạn cuối mùa, tiền đạo sinh năm 1995 dính chấn thương và nghỉ thi đấu liên tục. Anh cũng không được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách tuyển Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.
Trước Công Phượng, từng có một cầu thủ khác của HAGL thi đấu cho Yokohama FC là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Năm 2016, tiền vệ tuyển Việt Nam khoác áo Yokohama FC chơi ở J-League 2 theo dạng cho mượn và trở lại đội bóng phố núi sau 1 mùa giải.
Theo Nghi Thạo (TNO)

Có thể bạn quan tâm