Vừa giành HCV Đại hội toàn quốc, Nguyễn Trần Duy Nhất thượng đài tranh đai bạc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chưa đầy 10 ngày sau trận chung kết Đại hội thể thao toàn quốc, “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất thượng đài tranh đai bạc tại giải muay quốc tế MTGP Vietnam Championship diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (TP.HCM) vào tối 29/12.
 
Nguyễn Trần Duy Nhất trong buổi cân thử chuẩn bị trận tranh đai bạc của MTGP Vietnam Championship 2022.
Nguyễn Trần Duy Nhất trong buổi cân thử chuẩn bị trận tranh đai bạc của MTGP Vietnam Championship 2022.
Cách đây một tuần, Nguyễn Trần Duy Nhất đã trải qua hàng loạt trận đấu để giành chiếc HCV Đại hội thể thao toàn quốc 2022 cho đơn vị TP.HCM. Theo chia sẻ của Nhất đây là giải đấu nghiệp dư cuối cùng để anh chuyển hoàn toàn sang thi đấu chuyên nghiệp. Thế nhưng, nhiều người hâm mộ ngỡ ngàng khi anh sẽ thượng đài tranh đai chuyên nghiệp khi nghỉ ngơi hồi phục chưa đủ 10 ngày sau một giải đấu cấp quốc gia khắc nghiệt.
"Các võ sĩ đến với giải đấu này mỗi người đều có năng lực và sở trường riêng. Khi bước lên sàn đài tôi sẽ cố gắng hết mình để giành kết quả tốt nhất, mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn, thi đấu hấp dẫn", Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ quyết tâm cho trận tranh đai bạc của MTGP Vietnam Championship 2022.
 
Duy Nhất (phải) sẽ thi đấu ở hạng cân 60 kg với võ sĩ người Thái Lan – Anon Rachvicha.
Duy Nhất (phải) sẽ thi đấu ở hạng cân 60 kg với võ sĩ người Thái Lan – Anon Rachvicha.
Tại trận thượng đài vào lúc 18 giờ tối 29/12 ở nhà thi đấu Rạch Miễu, Duy Nhất sẽ thi đấu ở hạng cân 60 kg với võ sĩ người Thái Lan – Anon Rachvicha. Tận đấu chuyên nghiệp này diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Rachvicha năm nay 30 tuổi, sở hữu chiều cao 1m72, từng có rất nhiều năm thi đấu muay Thái chuyên nghiệp.
MTGP Vietnam Championship 2022 là giải đấu đầu tiên thuộc hệ thống giải của MTGP được tổ chức tại Việt Nam. Giải được tổ chức bởi MuayThai Grand Prix (MTGP) và VTVcab, với sự đồng hành của Liên đoàn Muay TP.HCM.
MTGP hiện là nhà tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp về bộ môn võ Muay Thái ở cấp độ cao nhất thế giới và đã tổ chức hơn 50 sự kiện trực tiếp tại 15 quốc gia trong hơn 10 năm qua, tạo cơ hội cho nhiều tài năng Muay, K-1, MMA tiến tới đẳng cấp thế giới.
Giải đấu thu hút sự tham dự của các võ sĩ muay Thái hàng đầu của Việt Nam và quốc tế. Có thể kể đến những vận động viên đình đám sẽ dự giải như: Changpuak Pongtong (Thái Lan), Jeremy Payet (Pháp), Liam Chirag Patel (Anh), Nguyễn Trần Duy Nhất, Trương Cao Minh Phát, Huỳnh Hà Hữu Hiếu (Việt Nam)…
 
Giải đấu quy tụ 26 võ sĩ đến từ 17 CLB võ thuật trong nước và quốc tế.
Giải đấu quy tụ 26 võ sĩ đến từ 17 CLB võ thuật trong nước và quốc tế.
Giải đấu quy tụ 26 võ sĩ đến từ 17 CLB võ thuật trong nước và quốc tế (Thái Lan, Philippines, Anh, Italia, Iran). Các tay đấm sẽ thi đấu ở 13 hạng cân, trong đó có 9 hạng cân bán chuyên nghiệp và 4 hạng cân chuyên nghiệp. Giải đấu có giải thưởng lớn dành cho người thắng cuộc. Mỗi trận đấu chuyên nghiệp, võ sĩ chiến thắng được thưởng 60 triệu đồng.
Đáng chú ý, sự kiện chính là trận tranh đai vàng giưa hai võ sĩ hàng đầu của Thái Lan lad Changpuak Jetsada Pongtong và Turien Paphawin hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ  Việt Nam những màn tranh tài đỉnh cao của muay Thai.
Theo Hoàng Giang (Dân Việt)

https://danviet.vn/vua-gianh-hcv-dai-hoi-toan-quoc-nguyen-tran-duy-nhat-thuong-dai-tranh-dai-bac-20221228190159172.htm

Có thể bạn quan tâm