Thái Lan chỉ mời được các đội Đông Nam Á dự King's Cup?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo tờ Bangkok Post, nhiều khả năng giải King's Cup diễn ra ở Chiang Mai từ ngày 22 - 25.9 tới sẽ gồm tuyển Thái Lan và 3 đội khách mời trong khu vực Đông Nam Á, thay vì các nơi khác như hứa hẹn.
Trước đó để chuẩn bị cho sự kiện giải King's Cup và trong lịch thi đấu Ngày FIFA tháng 9, ngay sau vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 giữa tháng 6, HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan (hiện cũng kiêm nhiệm đội U.23) đã đề nghị LĐBĐ nước này (FAT) phối hợp mời các đối thủ mạnh từ châu Á để “Voi chiến” thi đấu tăng khả năng cạnh tranh…

Tuyển Thái Lan sẽ khó có cơ hội thi đấu với các đối thủ mạnh tại King's Cup như mong muốn. Ảnh: FAT
Tuyển Thái Lan sẽ khó có cơ hội thi đấu với các đối thủ mạnh tại King's Cup như mong muốn. Ảnh: FAT
Tuy nhiên, dự định mời các đội mạnh tầm châu lục và có thứ hạng trong tốp 100 thế giới trở lại gần với vị trí của tuyển Thái Lan (hiện xếp hạng 111) trên bảng xếp hạng FIFA, để tham dự giải tứ hùng King's Cup hiện gặp nhiều trở ngại.
FAT gần đây cho biết vẫn đang đàm phán với các Liên đoàn có đội tuyển muốn mời tham dự King's Cup, và khi chốt xong thỏa thuận sẽ chính thức thông báo trong tuần này. Mặc dù vậy, đến nay cơ quan bóng đá này chỉ công bố chính thức địa điểm tổ chức giải ở tỉnh Chiang Mai còn các đối thủ khách mời thi đấu vẫn chưa lộ diện.
Cũng gần đây LĐBĐ Malaysia (FAM) lên tiếng xác nhận lời mời từ FAT và sẽ cử đội tuyển do HLV Kim Pan-gon dẫn dắt tham dự. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chính thức từ chối tham gia giải King's Cup để thi đấu các trận giao hữu quốc tế hạng A ở trong nước.
Diễn biến tiếp theo, Tổng thư ký FAT, Patit Suphaphong cũng thừa nhận: “Khả năng mời các đội mạnh từ khu vực châu Phi và Nam Mỹ đang gặp trở ngại vì vấn đề di chuyển và khó tập trung cầu thủ giỏi để cùng đến Thái Lan do họ đang thi đấu ở nhiều CLB khắp thế giới trước mùa giải mới. Trong khi đó, các đội mạnh ở châu Á chưa nhận lời”.
Chính vì vậy, nguồn tin từ tờ Bangkok Post dự báo khả năng lớn giải King's Cup chỉ có các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á tham dự với tuyển Thái Lan chủ nhà và tuyển Malaysia đã xác nhận, còn thêm 2 đội nữa chưa lộ diện.
Ở diễn biến khác, do tuyển Việt Nam không tham dự, nên trong khu vực chỉ còn tuyển Indonesia lên lịch đấu giao hữu với tuyển Curacao nhưng có thể bất thành do đa số cầu thủ nước này chưa tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19. Ngoài ra tuyển Singapore và Myanmar chưa chốt lịch thi đấu.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.