Hạ huyết áp nhờ nước ép từ cherry

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những người bị cao huyết áp thường cần nhiều loại thuốc để kiểm soát huyết áp. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy uống nước ép cherry có thể giúp hạ huyết áp.
 

Uống nước ép từ cherry giúp giữ huyết áp ổn định
Uống nước ép từ cherry giúp giữ huyết áp ổn định


Nghiên cứu từ các nhà khoa học thuộc Đại học Northumbria (Anh) cho thấy ở nam giới có dấu hiệu sớm của bệnh cao huyết áp thì sau khi uống nước ép từ cherry, huyết áp giảm đáng kể.

Cụ thể, các chuyên gia khảo sát ở nhóm tình nguyện viên có dấu hiệu tăng huyết áp sớm với chỉ số huyết áp là 130/90 mmHg, có nghĩa là họ có nguy cơ cao gặp các vấn đề về bệnh tim mạch.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những tình nguyện viên có chỉ số huyết áp giảm 7 mmHg trong 3 giờ sau khi bổ sung nước ép cherry.

Các chuyên gia cho rằng những hợp chất a xíc phenolic, protocatechuic và vanillic có trong quả cherry đem lại công dụng trên.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.