Ăn ít muối có tốt cho tim mạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu mới cho thấy những người phải giảm muối là những người bị tăng huyết áp hay tiêu thụ lượng muối vượt quá ngưỡng cho phép hàng ngày (theo Tổ chức Y tế thế giới) thì chỉ nên dùng 2-5 g muối/ngày.
 

Các nhà nghiên cứu của Đại học McMaster - Ontario (Canada) đã nghiên cứu 130.000 người ở 49 quốc gia khác nhau về việc sử dụng muối trong chế ăn hàng ngày. Họ đặc biệt tìm hiểu mối liên quan giữa lượng muối được dùng và các bệnh lý tim mạch ở những người bị tăng huyết áp và những người có huyết áp bình thường.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh “The Lancet” cho thấy: Nếu lượng muối hàng ngày không đủ có thể làm tăng nguy cơ tai biến não hoặc những cơn đau tim.

Tiến sĩ Andrew Mente và các cộng sự phát hiện rằng ở những người không có vấn đề huyết áp, nếu trong chế độ ăn hàng ngày có lượng natri thấp (dưới 3g muối mỗi ngày) sẽ làm tăng nguy cơ đau tim, tai biến mạch máu não hoặc tử vong so với những người tiêu thụ lượng muối trung bình.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận chế độ ăn giảm muối nên khuyến cáo chỉ ở những người bị tăng huyết áp.

Muối cùng các gia vị đã gắn chặt trong đời sống ẩm thực của con người. Thật khó tưởng tượng một ngày không có muối trong bữa ăn. Muối thật sự cần thiết cho sức khỏe nhưng nên biết giới hạn trong những trường hợp nào.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.