Pleiku gặp mặt người chấp hành xong án phạt tù về địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-12, UBND TP. Pleiku tổ chức gặp mặt, đối thoại với 105 người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá, tha tù trước thời hạn trở về địa phương năm 2022. 

  Chủ tịch UBND TP. Pleiku tặng quà cho 5 người chấp hành xong án phạt tù tiến bộ, tiêu biểu.
Chủ tịch UBND TP. Pleiku tặng quà cho 5 người chấp hành xong án phạt tù tiến bộ, tiêu biểu. Ảnh: Bá Bính

Thời gian qua, TP. Pleiku đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp cùng UBND các xã, phường phát động hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc”, lồng ghép tuyên truyền về việc tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về địa phương; không kỳ thị, phân biệt, tạo điều kiện để họ tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo TP. Pleiku đã thông báo về tình hình kinh tế-xã hội tại địa phương từ đầu năm đến nay, những vấn đề cần lưu ý và một số chính sách liên quan đến người đặc xá, chấp hành xong án phạt tù khi về địa phương. Đồng thời, những người tham gia buổi gặp mặt cũng bày tỏ nguyện vọng được quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ học nghề, tìm kiếm việc làm, tạo nguồn vốn để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP. Pleiku cũng trao tặng 5 suất quà cho 5 người chấp hành xong án phạt tù tiến bộ, tiêu biểu và tặng quà cho những người tham gia buổi gặp mặt. Việc tổ chức gặp mặt, đối thoại với người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá, tha tù trước thời hạn giúp họ vượt qua mặc cảm, chăm lo làm ăn, góp phần cùng với địa phương phát triển kinh tế-xã hội.

 

BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm