Đòi không được nợ, còn đền gấp 4 lần tiền và đi tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 25-12, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo giảm cho bị cáo Lê Văn Mạnh (1983, trú P. Ninh Hiệp, TX Ninh Hòa, Khánh Hòa), Trần Văn Huy (1994, trú xã Ninh Trung, TX Ninh Hòa) mỗi bị cáo từ 2 năm 6 tháng tù xuống còn 2 năm tù; bị cáo Trần Việt Quốc (1991, trú xã Ninh Phụng, TX Ninh Hòa), Huỳnh Chí Bảo (1997, trú xã Sơn Hà, H.Sơn Hòa, Phú Yên) mỗi bị cáo từ 2 năm tù xuống còn 1 năm 6 tháng tù cùng về tội: “Cướp tài sản”.

Bị cáo Mạnh, Huy, Quốc, Bảo tại tòa.
Bị cáo Mạnh, Huy, Quốc, Bảo tại tòa.


Theo hồ sơ, khoảng 21 giờ 30 ngày 19-11-2018, Mạnh rủ Huy, Quốc và Bảo sử dụng xe máy của ông Trần Văn Huân (cha ruột của Huy) và một xe máy Mạnh mượn của bạn đi đến nhà bà Lê Thị Sương (trú P.Ninh Hà, TX Ninh Hòa) để đòi số tiền 3 triệu đồng mà Lê Trung Triệu (em ruột bà Sương) nợ của Mạnh. Khi gặp bà Sương, Mạnh lớn tiếng chửi bới hỏi bà Sương: “Nợ tiền mà không trả tính quỵt hay sao?”, bà Sương nói: “Ai nợ người đó trả”. Bảo tiếp tục đe dọa “Bà không có tiền thì ra đây tui chở bà đi bán thận có tiền trả nợ”, lúc này Huy lớn tiếng chửi bới, đe dọa rồi nhào đến dùng tay bóp cổ, tát vào mặt làm bà Sương té ngã xuống nền nhà, Mạnh cũng lao vào giằng co, đe dọa buộc bà Sương trả tiền nợ.

Thấy vậy, ông Tăng Thọ Hải (chồng bà Sương) lấy 1 cây rựa dưới gầm giường gần đó định giải vây cho bà Sương nhưng bị Quốc, Bảo lao vào khống chế, Quốc tước được cây rựa trên tay ông Hải rồi ném xuống nền nhà gần cửa ra vào. Trong lúc đang hoảng loạn bà Sương nhìn thấy điện thoại Oppo F1 (trị giá 2.394.000 đồng) của cháu ngoại để trên tủ nên đến lấy để gọi điện nhờ người trợ giúp, nhưng chưa gọi được thì Mạnh nhìn thấy lao đến giật lấy điện thoại trên tay bà Sương và đẩy bà Sương ngã xuống giường, bà Sương chồm theo để lấy lại điện thoại thì bị Huy ngăn cản lại. Mạnh lấy được điện thoại thì ném cho Quốc đứng gần đó cất giữ rồi cả nhóm ra về, sau khi về đến nhà Mạnh thì Quốc giao điện thoại lại cho Mạnh quản lý và sử dụng. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội các bị cáo đã đền bù cho người bị hại 12 triệu đồng và cơ quan điều tra cũng đã trả lại chiếc điện thoại cho bà Sương.

 

Theo HOÀNG VĂN (cadn)

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.