2 lý do ăn bưởi giúp kiểm soát đường huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ăn bưởi có thể giúp hạ đường huyết, nguyên nhân là do trong bưởi có chứa một thành phần tương tự như insulin, có thể hạ đường huyết khi ăn điều độ.
 
Ăn bưởi có thể giúp hạ đường huyết. Ảnh: Hạ Mây
Ăn bưởi có thể giúp hạ đường huyết. Ảnh: Hạ Mây
Chứa khoáng chất crom
Một yếu tố quan trọng làm tăng đường huyết ở bệnh nhân tăng đường huyết là do chức năng đảo tụy kém hiệu quả, insulin tiết ra ít, hàm lượng đường duy trì ở mức cao.
Bưởi có chứa một loại khoáng chất crom tương tự như insulin, nguyên tố này sau khi ăn vào sẽ phát huy tác dụng của insulin và có tác dụng hạ đường huyết. Chromium chứa trong bưởi có thể giúp bệnh nhân tiểu đường giảm lượng đường trong máu và giảm đường huyết.
Giàu cellulose
Bưởi cũng rất giàu cellulose và các nguyên tố vi lượng, có thể làm khỏe dạ dày và làm ẩm phổi. Nó cũng có thể giúp cơ thể con người làm ẩm ruột và nhuận tràng, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả.
Quá trình trao đổi chất được đẩy nhanh cũng sẽ giúp cơ thể tiêu hao một phần lượng đường trong máu, làm giảm hiệu quả một số triệu chứng bất lợi do lượng đường trong máu cao gây ra. 
Ngoài ra, vỏ bưởi còn chứa một loại naringin, đây là một hoạt chất, không những có thể làm giảm độ nhớt của máu, nó cũng có thể làm giảm sự hình thành cục máu đông trong cơ thể, vì vậy nó phù hợp hơn cho người trung niên và người cao tuổi.
Theo HẠ MÂY (LĐO/ABOLUOWANG)

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/2-ly-do-an-buoi-giup-kiem-soat-duong-huyet-1130536.ldo

Có thể bạn quan tâm