Xử lý hình sự 2 đối tượng tham ô tại Saigonbank

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lợi dụng sơ hở, không nắm rõ quy trình tiếp quỹ ATM của các nhân viên, 2 đới tượng  đã tham ô hơn 9 tỉ đồng của Saigonbank.

Vụ án này từng được xét xử nhưng mâu thuẫn số tiền nên tòa trả hồ sơ
Vụ án này từng được xét xử nhưng mâu thuẫn số tiền nên tòa trả hồ sơ



Ngày 19-9, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án tham ô xảy ra tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank).

Công an TP HCM đề nghị truy tố Phạm Văn Minh (SN 1979; nguyên Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh thẻ (TTKDT) và Dương Xuân Hùng (SN 1981; nguyên nhân viên TTKDT) cùng về tội "Tham ô tài sản".

Liên quan trong vụ án, Trần Vũ Long (SN 1970; nguyên Giám đốc TTKDT) bị đề nghị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Phạm Văn Minh được giao nhiệm vụ làm Phó Phòng Kế toán kiêm Phó Giám đốc TTKDT, quản lý kho quỹ TTKDT. Minh có nhiệm vụ tiếp nhận tiền thu hồi từ hệ thống máy ATM do nhân viên mang về nộp để nhập vào kho quỹ của TTKDT.

Từ năm 2009 đến tháng 6-2015, Minh đã chiếm đoạt hơn 5,7 tỉ đồng của ngân hàng sử dụng cho mục đích cá nhân.

Riêng Dương Xuân Hùng, từ tháng 8-2012 đến tháng 5-2015, cùng một số thành viên Tổ tiếp quỹ ATM đã nhận 24,3 tỉ đồng từ Phòng Ngân quỹ Hội sở - Saigonbank để nạp vào các máy ATM do TTKDT quản lý.

Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở, không nắm rõ quy trình tiếp quỹ ATM của các nhân viên Hùng chiếm đoạt 3,65 tỉ đồng.

Trần Vũ Long với cương vị là người trực tiếp quản lý, điều hành TTKDT đã không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công; không thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động kế toán của TTKDT; phân công nhiệm vụ cho cán bộ nhân viên TTKDT chưa phù hợp quy định của pháp luật... Hành vi này của bị can Long tạo điều kiện cho cấp dưới phạm tội.

Vụ án này từng được TAND TP HCM đưa ra xét xử nhưng do mâu thuẫn số tiền tham ô nên tòa trả hồ sơ điều tra lại.

Phạm Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm