Xung quanh những tin đồn thất thiệt về số phạm nhân trốn trại đang ẩn náu ở TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong thời gian gần đây, tại TP. Pleiku xuất hiện một số tin đồn thổi gây hoang mang dư luận về hàng trăm phạm nhân trốn trại ra gây hàng loạt vụ trấn cướp tại Gia Lai, Kon Tum làm nhiều người lo sợ khi đi lại trên đường. Bên cạnh đó, trong lúc Cơ quan Điều tra đang truy tìm thủ phạm vụ cướp tài sản táo bạo xảy ra cuối tháng 5-2009 tại địa bàn phường Đống Đa, TP. Pleiku  thì có tin chồng nạn nhân bị bắt vì tội giết vợ…

Qua tìm hiểu tại cơ quan chức năng, có thể khẳng định những tin đồn trên hoàn toàn bịa đặt, vô căn cứ. Vừa qua, ở địa bàn tỉnh hoàn toàn không có trường hợp nào trốn trại ra ngoài gây án hoặc phụ nữ bị cướp chặt tay lấy vàng như đồn thổi. Hiện, trên địa bàn tỉnh, phần lớn số đối tượng có lệnh truy nã là những kẻ sau khi gây án tìm cách bỏ trốn. Riêng các trường hợp phạm nhân trốn trại, gần đây Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh nhận được thông báo của Công an tỉnh Bình Phước và tỉnh Quảng Ninh về 2 phạm nhân trốn trại có thể dạt đến Gia Lai ẩn náu vì có người quen tại địa phương. Tuy nhiên, sau đó Công an Quảng Ninh đã bắt lại đối tượng trốn trại, còn trường hợp thứ hai của trại giam Bình Phước không thấy xuất hiện đến Gia Lai. Hơn nữa, nếu xảy ra việc tù trốn trại thật sự, lực lượng Công an sẽ huy động chốt chặn, truy lùng ráo riết, không thể có chuyện để bọn tội phạm lộng hành như tin đồn thất thiệt trên.

Phòng PC14 họp án. Ảnh: Thanh Khiết
Phòng PC14 họp án. Ảnh: Thanh Khiết
Bên cạnh đó, gần đây trong dư luận xôn xao bàn tán tin Công an đã bắt bác sĩ Phan Trọng Sơn về hành vi giết vợ. Qua làm việc với Thượng tá Trương Thanh Phong- Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh được biết, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 20-5-2009, khi từ cơ quan trở về nhà tại số 38, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Đống Đa, TP. Pleiku, bác sĩ Phan Trọng Sơn (SN 1960, Trưởng khoa Nội 3, Viện Quân y 211) phát hiện  vợ mình là bà Nguyễn Thị Lĩnh (SN 1969) bị bóp siết cổ đang nằm bất tỉnh trong phòng ngủ. Nạn nhân vẫn đang được cấp cứu chưa hồi tỉnh. Bước đầu xác định, hung thủ lấy đi một số tài sản của gia đình nạn nhân trước khi tẩu thoát. Sau khi vụ án xảy ra, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh và Công an TP. Pleiku tổ chức khám nghiệm hiện trường, tập trung điều tra, truy tìm thủ phạm nhưng chưa có kết quả. Thượng tá Trương Thanh Phong khẳng định, thông tin Cơ quan Điều tra bắt, giam bác sĩ Sơn là hoàn toàn bịa đặt với dụng ý không tốt nhằm hạ uy tín cá nhân. Có thể một số người đã suy diễn vì sau khi xảy ra vụ cướp, bác sĩ Sơn là người đầu tiên phát hiện vụ việc, khẩn trương sơ cứu và gọi mọi người cùng đưa vợ vào Bệnh viện 211 cấp cứu. Vì vậy, Cơ quan Điều tra có mời bác sĩ Sơn đến hỏi về số tài sản của gia đình bị cướp cũng như một số thông tin liên quan phục vụ công tác điều tra. Hiện chưa có cơ sở, tài liệu nào khẳng định bác sĩ Sơn hãm hại vợ. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo thành lập chuyên án giao các đơn vị  nghiệp vụ tiếp tục tập trung điều tra vụ án trên. Thượng tá Trương Thanh Phong cho biết thêm, sẽ sớm công bố khi có kết quả điều tra và mong được nhân dân giúp đỡ, cung cấp cho lực lượng Công an những nguồn tin liên quan đến vụ án cũng như trong công tác phòng- chống tội phạm; đồng thời sẽ xử lý nghiêm nếu truy tìm ra kẻ tung các tin đồn thất thiệt, gây hoang mang trong nhân dân.
Thanh Khiết

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).