Chiếc máy tính cũ, điện thọai cũ giúp xây được tương lai cho học sinh nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Học trực tuyến là lựa chọn duy nhất trong đại dịch, như chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính là dừng đến trường nhưng không thể dừng học. Và học trực tuyến thì phải có sóng bao phủ và học sinh phải có thiết bị học tập phù hợp.

 

 Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi hỗ trợ máy tính cho học sinh học trực tuyến. Ảnh: Thanh Tân
Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi hỗ trợ máy tính cho học sinh học trực tuyến. Ảnh: Thanh Tân


Nhưng trẻ em nghèo, học sinh ở vùng sâu vùng xa không thể có máy tính để học. Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 đã đẩy nhiều gia đình vào hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ không thể mua máy tính cho con. Nhiều người bỏ TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê, chưa quay trở lại kịp, thì chiếc máy tính là công cụ duy nhất để con cái họ "đến trường".

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, kêu gọi chung tay hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến, nhất là các khu vực đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội.

Đây là chương trình rất thiết thực, đồng thời mang ý nghĩa nhân văn, không bỏ học sinh nghèo ở lại phía sau. Một đứa trẻ được học hành đàng hoàng thì đất nước sẽ có thêm một công dân hữu ích. Cho nên ngay sau lễ phát động, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã góp sức với hơn 1 triệu chiếc máy tính, và chương trình vẫn đang tiếp tục vận động.

Nhưng một thực tế đặt ra, có tiền cũng không mua đủ máy tính cùng một lúc để các em kịp học. Các em không thể ngồi chờ máy tính trong khi chương trình học đã bắt đầu.

Và cũng có một thực tế khác, đó là nhiều người có máy tính, điện thoại thông minh cũ vẫn còn tốt nhưng không sử dụng hoặc muốn thay điện thoại mới.

Tại sao chúng ta không kết hợp hai thực tế trên để mang đến một giá trị khác trong thực tế?t

Tặng máy tính cũ, điện thọai cũ cho học sinh nghèo, đây cũng là cách không để lãng phí một phần nguồn lực xã hội.  Có một chiếc máy cũ đưa vào sử dụng thì không mất tiền sắm thêm một chiếc máy mới.

Có máy tính nhưng sóng đâu ra?

Báo Lao Động kết hợp cùng MobiFone và Công đoàn Giáo dục đang triển khai chương trình cung cấp miễn phí sim 4G dung lượng 4Gb cho các trường học để các em có thể học online.

Cụ thể, sẽ có 200.000 sim 4G được trao tới các em học sinh, CĐGD sẽ cung cấp danh sách các trường đang cần, đầu tiên sẽ triển khai ở Bình Dương.

Hỗ trợ lương thực, thực phẩm lúc này là lo cho người nghèo qua khó khăn ngắn hạn, còn hỗ trợ cho học sinh, sinh viên học tập là lo sự no ấm lâu dài và bền vững.

Nếu như bạn có một chiếc smartphone hay iPad cũng không dùng tới, hãy để dành tặng cho chương trình.

Một chiếc máy tính cũ có thể giúp đỡ cho học sinh nghèo xây dựng tương lai.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/chiec-may-tinh-cu-dien-thoai-cu-giup-xay-duoc-tuong-lai-cho-hoc-sinh-ngheo-954475.ldo
 

Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.