Lốc xoáy làm bật gốc, gãy đổ gần 100 cây sầu riêng ở Lâm Đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm bật gốc, gãy đổ gần 100 cây sầu riêng từ 3-10 năm tuổi của hàng chục hộ dân tại huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 27/9, UBND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) thông tin, do mưa lớn kèm theo lốc xoáy, gió giật mạnh đã làm bật gốc gãy đổ 97 cây sầu riêng cùng nhiều cây trồng khác.

Người dân đau xót khi nhiều cây sầu riêng bật gốc nằm nghiêng ngả

Người dân đau xót khi nhiều cây sầu riêng bật gốc nằm nghiêng ngả

Trước đó, trên địa bàn hai xã Đạ Oai và Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) có mưa lớn kéo dài, kèm theo lốc xoáy làm gãy đổ, bật gốc nhiều cây trồng của người dân.

Qua thống kê, trên địa bàn hai xã nói trên có tổng cộng 97 cây sầu riêng từ 3-10 năm tuổi của 19 hộ dân bị lốc xoáy làm bật gốc gãy đổ. Ngoài ra, còn có hàng chục cây trồng khác như mít, điều bị hư hỏng.

Lực lượng chức năng đi kiểm tra, thống kê số lượng cây trồng bật gốc

Lực lượng chức năng đi kiểm tra, thống kê số lượng cây trồng bật gốc

Ngay sau đó, huyện Đạ Huoai đã khẩn trương bố trí các lực lượng tập trung khắc phục hậu quả; chủ động xử lý cây ngã đổ ra đường để đảm bảo giao thông thông suốt. Đồng thời cử nhiều đoàn đến các hộ có thiệt hại trong đợt mưa vừa qua để động viên, thăm hỏi.

Theo Thái Lâm (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Nhập nhằng nhãn hiệu gạo ST25

Nhập nhằng nhãn hiệu gạo ST25

(GLO)- Hiện nay, nhiều loại gạo được gắn nhãn gạo ST25 để bán tràn lan trên thị trường với mức giá khác nhau. Sự nhập nhằng này khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn.