Đã có 32 ngân hàng đăng ký cho vay lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đã có 32/40 ngân hàng đăng ký các gói tín dụng mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền lên tới 405.000 tỷ đồng, lãi suất giảm 0,5-2% để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu tác động bởi cơn bão số 3.

Theo đó, Vietcombank đã giảm 0,5-2% lãi suất cho vay trong giai đoạn từ ngày 6-9 đến hết 31-12-2024 đối với tất cả khách hàng bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 mà không phải chờ khách hàng làm đơn đề nghị. Tổng dư nợ hỗ trợ khoảng 160.000 tỷ đồng.

Agribank giảm 0,5-2%/năm lãi suất cho vay và miễn giảm 100% lãi quá hạn, lãi chậm trả trong thời gian từ ngày 6-9 đến 31-12-2024 cho khách hàng hiện hữu. Đối với khoản vay mới phát sinh trong khoảng thời gian này, Agribank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay theo từng đối tượng, lĩnh vực, áp dụng trong thời gian tối đa 6 tháng kể từ ngày giải ngân.

Ngân hàng ồ ạt giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị thiệt hại do bão lũ. Ảnh minh họa. Nguồn PLO

Ngân hàng ồ ạt giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị thiệt hại do bão lũ. Ảnh minh họa. Nguồn PLO

BIDV công bố giảm lãi suất tối đa lên đến 2%/năm tùy theo mức độ thiệt hại và kỳ hạn vay vốn của các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tổng quy mô dư nợ áp dụng giảm lãi suất là 100.000 tỷ đồng. Thời gian hỗ trợ giảm lãi suất từ ngày 20-9 đến hết 31-12-2024.

Tương tự, VietinBank cũng dành gói hỗ trợ quy mô đến 100.000 tỷ đồng để cho vay ưu đãi lãi suất với mức giảm lên đến 2%/năm, áp dụng đến hết năm 2024.

Danh sách ngân hàng triển khai các chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 còn có: TPBank, SHB, Sacombank, VPBank, HDBank, MSB, NamABank, VietABank, BVBank, ACB, Eximbank, LPBank…

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để vượt qua 'hoàn lưu' kinh tế sau thiên tai?

Làm gì để vượt qua 'hoàn lưu' kinh tế sau thiên tai?

Tổng cục Thuế vừa gửi văn bản đến 26 cục thuế địa phương thuộc 26 tỉnh, thành phố phía Bắc và Thanh Hóa, nêu rõ người dân, DN bị thiệt hại do bão số 3 được miễn, giảm, gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp, giá trị gia tăng (VAT), tiêu thụ đặc biệt, tài nguyên và sử dụng đất phi nông nghiệp. 
Giá vàng hôm nay (17-9): Vàng nhẫn tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (17-9): Vàng nhẫn tăng mạnh

(GLO)- Giá vàng thế giới hôm nay (17-9) chưa dừng xu hướng đi lên do triển vọng Mỹ sẽ giảm mạnh lãi suất, giá trị của đồng USD sụt giảm. Giá vàng nhẫn tăng mạnh lên mốc lịch sử 79,2 triệu đồng/lượng.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 7%

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 7%

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả năm nay đạt khoảng 7%.
Bất động sản vùng ven Pleiku: Cơ hội cho người thu nhập thấp?

Bất động sản vùng ven Pleiku: Cơ hội cho người thu nhập thấp

(GLO)- Giá bất động sản tại khu vực trung tâm TP. Pleiku vẫn dao động ở mức khá cao so với khả năng của những người có thu nhập thấp. Vì vậy, xu hướng tìm kiếm bất động sản vùng ven, cách xa nội thành đang được nhiều người, nhất là người có thu nhập thấp lùng mua để tìm chốn an cư.