Chư Pah: Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với mong muốn mang đến sự sống, niềm hy vọng cho những người kém may mắn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chư Pah, Gia Lai đã tích cực vận động, mở rộng đối tượng tham gia, góp phần đưa phong trào này có sức lan tỏa sâu rộng.
Trước hết, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền về tính nhân đạo, ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu đến người dân ở vùng sâu, vùng xa. Nhiều hình thức tuyên truyền đã được triển khai như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi, treo băng rôn, tranh ảnh, khẩu hiệu trước khi diễn ra các đợt HMTN…  Đơn cử, tại chương trình “Giọt hồng cao nguyên” được tổ chức vào cuối tháng 6-2018, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện đã phối hợp phát trên 2.000 tờ rơi và treo trên 100 tấm băng rôn, pa nô, áp phích… Qua đó, thu hút hàng trăm người tham gia HMTN.
  Đông đảo cán bộ, viên chức, người dân tham gia hiến máu cứu người. Ảnh: H.N
Đông đảo cán bộ, viên chức, người dân tham gia hiến máu cứu người. Ảnh: H.N
Bà Rơ Châm Pháo-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Chư Pah-cho biết: “Năm 2018 là năm thứ 7 huyện tổ chức HMTN. Dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo cấp huyện, từ năm 2012 đến nay, chúng tôi đã tiếp nhận được 2.487 đơn vị máu. Đáng mừng là phong trào đã được triển khai rộng khắp và nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của toàn xã hội, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.
Cô An Thị Thu Hiền-Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Ia Ka là một trong những tấm gương sáng trong phong trào HMTN của huyện. Không chỉ tích cực tham gia, cô còn vận động cán bộ, giáo viên trong trường. Cô Hiền chia sẻ: “Mặc dù ở vùng sâu, vùng xa nhưng mỗi đợt hiến máu do Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện phát động, cán bộ, giáo viên nhà trường đều hăng hái tham gia; bản thân tôi cũng đã 9 lần hiến máu. Tôi cảm thấy rất vui khi những giọt máu của mình có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân”.
Trung úy Ksor Siu-Trợ lý Phòng không Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Pah-cho hay: “Lần đầu đi hiến máu, tôi cảm thấy khá lo lắng, băn khoăn. Nhưng khi hiến xong, tôi thấy sức khỏe vẫn rất tốt. Những lần tới, tôi sẵn sàng tiếp tục hiến máu khi huyện tổ chức”.
Cùng chung nhận thức về nghĩa cử cao đẹp của việc HMTN, anh Bùi Ngọc Hoàng (công nhân Nông trường Cao su Hà Tây, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah) nói: “Mỗi lần huyện phát động là công nhân, người lao động của Nông trường đều sẵn sàng tham gia HMTN nhằm góp phần vào việc tăng lượng máu dự trữ trong ngân hàng máu tại bệnh viện, qua đó hỗ trợ các bệnh nhân nghèo đang cần truyền máu”.
Theo bà Rơ Châm Pháo, trước đây, việc tuyên truyền về HMTN chủ yếu được tổ chức ở khối cơ quan, trường học tại trung tâm huyện nên chưa đáp ứng đủ số lượng máu cần thiết. Vì vậy, Ban Chỉ đạo cấp huyện đã mở rộng đối tượng và vận động các thành phần ở cấp xã tham gia. Với tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 52% tổng số dân cư, công tác vận động HMTN ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số không chỉ đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị mà còn giáo dục lòng nhân đạo, sự sẻ chia trong cộng đồng với tinh thần: “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” và “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Nhờ vậy, qua 2 đợt HMTN năm 2018, Ban Chỉ đạo huyện đã tiếp nhận được 582 đơn vị máu an toàn, đạt 116% kế hoạch do Ban Chỉ đạo tỉnh giao.
Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.