Bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trên xe ô tô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt giữ đối tượng Lâm Tùng Sơn (SN 1981, trú phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, cơ quan Công an cũng bắt giữ 2 đối tượng là Bùi Kiên Khánh (SN 1978, trú phường Thống Nhất) và Lâm Tùng Lộc (SN 2006, trú phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột).

Đối tượng Lâm Tùng Sơn.

Đối tượng Lâm Tùng Sơn.

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Sơn đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Theo đó, vào đêm khuya, Sơn thường nhờ Khánh hoặc Lộc sử dụng xe máy chở đi dò la trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột (mặc dù biết mục đích của Sơn là đi trộm cắp nhưng Khánh và Lộc vẫn đồng ý chở). Sau khi phát hiện xe ô tô của người dân để ngoài đường không ai trông giữ, Sơn liền tiếp cận, dùng gạch, đá ven đường đập vỡ kính rồi chui vào lục lọi, trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Với thủ đoạn đó, từ cuối năm 2023 đến nay, Sơn đã gây ra ít nhất 4 vụ đập kính xe ô tô trộm cắp nhiều tài sản có giá trị.

Được biết, Sơn nghiện ma túy đá, từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Có thể bạn quan tâm

Bế mạc Techfest Đắk Lắk 2024

Bế mạc Techfest Đắk Lắk 2024

Tối 24/9, UBND tỉnh tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) với chủ đề “Khát vọng xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”.
Tổng cục Quản lý thị trường xác minh vụ tố cáo quản lý thị trường Kon Tum giữ xe trái luật

Tổng cục Quản lý thị trường xác minh vụ tố cáo quản lý thị trường Kon Tum giữ xe trái luật

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã ra quyết định thụ lý tố cáo và thành lập đoàn kiểm tra, xác minh nội dung công dân tố cáo một số hành vi vi phạm của công chức Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum liên quan đến vụ tạm giữ xe chở hàng có dấu hiệu trái luật.
"Báu vật sống" ở làng Kon Kơ Tu

"Báu vật sống" ở làng Kon Kơ Tu

Nghệ nhân Y Yin (72 tuổi) ở làng Kon Kơ Tu (xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum) cả đời gắn bó với khung dệt. Bà được xem là “báu vật sống” của làng khi sở hữu kỹ năng dệt điêu luyện và năng khiếu “kể chuyện” trên thổ cẩm.
Đắk Nông triền miên thiếu giáo viên

Đắk Nông triền miên thiếu giáo viên

Nhiều năm nay, thiếu giáo viên là một trong những nỗi lo của ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông nói riêng và cả nước nói chung. Đối với tỉnh Đắk Nông, do những đặc thù riêng nên tình trạng thiếu giáo viên hàng năm đều tăng, gây áp lực cho ngành Giáo dục.