Hãng hàng không du lịch đầu tiên của Việt Nam chính thức cất cánh ra thế giới  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vượt qua muôn trùng khó khăn của đại dịch, chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên của Vietravel Airlines đã chính thức cất cánh - đặt dấu mốc quan trọng trong quá trình vươn ra không phận quốc tế của hãng hàng không non trẻ nhất Việt Nam.

Trưa nay 16.12, chuyến bay mang số hiệu VU137, chặng Hà Nội - Bangkok cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài, chính thức khai trương đường bay thương mại thường lệ quốc tế đầu tiên của Vietravel Airlines, kết nối Việt Nam - Thái Lan.
 

 Vietravel Airlines chính thức khai trương đường bay quốc tế đầu tiên sau gần 2 năm hoạt động Sứ mệnh kết nối du lịch Việt Nam với thế giới
Vietravel Airlines chính thức khai trương đường bay quốc tế đầu tiên sau gần 2 năm hoạt động Sứ mệnh kết nối du lịch Việt Nam với thế giới



Lý giải vì sao chọn Thái Lan là điểm đến mở màn mạng bay quốc tế, lãnh đạo Vietravel Airlines cho biết giai đoạn 2019, ngành du lịch Việt Nam - Thái Lan gây ấn tượng với lượng khách vận chuyển giữa hai nước là 3,3 triệu người, tăng 27% so với 2018. Sau đại dịch, Việt Nam nằm trong top 5 nguồn khách lớn nhất của Thái Lan với gần 373.000 lượt khách, đồng thời Thái Lan cũng nằm trong top 3 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Với khoảng cách địa lý gần, có nét tương đồng về văn hóa, thủ tục thị thực đơn giản, chi phí rẻ, xứ sở chùa Vàng tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của nhiều khách Việt.

Ông Vũ Đức Biên, Tổng giám đốc Vietravel Airlines nhớ lại: Ngày 3.4.2020 - khi Vietravel Airlines được cấp giấy phép đầu tư vào đúng giai đoạn cả đất nước đang chống dịch Covid-19. Trong giấy phép có điều khoản hãng phải bay ngay trong năm 2020. Chỉ còn hơn 8 tháng, trong khi dịch ập tới, dù đắn đo rất nhiều nhưng Ban lãnh đạo công ty vẫn quyết: "Bay".

Tới 29.10, Thứ trưởng Bộ GTVT ký giấy phép vận chuyển hàng không cho Vietravel Airlines. Ngày 25.12, Vietravel Airlines được Cục Hàng không cấp chứng chỉ khai thác tàu bay (AOC). 1 ngày sau, Vietravel Airlines bay chuyến bay charter đầu tiên. 1 tháng sau, ngày 25.1.2021 chuyến bay thương mại đầu tiên của tân binh Vietravel cất cánh từ Hà Nội - Sài Gòn, rồi nhanh chóng mở rộng mạng bay tới Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang.

Thế nhưng, tới tháng 4, dịch bùng lên. Máy bay của Vietravel Airlines nằm sân suốt từ tháng 4 tới tháng 10 mới bay lại. "Tôi gọi đó là 'reborn Vietravel Airlines' (Vietravel Airlines tái sinh - PV). Chúng tôi bay với công suất chỉ khoảng 30% và tới tháng 6.12.2021 mới quyết định mở 'full' tần suất khi dịch qua" điểm lại chi tiết từng cột mốc của Vietravel Airlines, ông Vũ Đức Biên nói, ông nhớ mãi: "Bay, vui đến chảy nước mắt".

Tròn 1 năm 10 ngày tính đến hôm nay, Vietravel chính thức khai trương đường bay thương mại quốc tế đầu tiên. Theo lời lãnh đạo của hãng bay "tân binh" này, thời gian qua tiếp tục là những thử thách vô cùng lớn. Xung đột Nga - Ukraine nổ ra, lạm phát tăng, nhiên liệu khủng hoảng. Có thời điểm, chi phí xăng dầu chiếm tới 51% tổng chi phí chuyến bay.

"Những hãng đã bay lâu, có kinh nghiệm khó 1 thì với hãng hàng không non trẻ như Vietravel, chúng tôi không khác gì con chim đã rụng hết lông còn bị đẩy ra đứng ở Bắc Cực. Tuy vậy, trước nỗ lực, quyết tâm của tập đoàn, đặc biệt là sự đam mê và nhiệt huyết của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quốc Kỳ, chúng tôi luôn được sốc tinh thần: Vietravel Airlines là hãng hàng không du lịch đầu tiên của Việt Nam, mang sứ mệnh kết nối du lịch Việt Nam với toàn thế giới. Thế nên, khó đến mấy cũng phải thực hiện sứ mệnh đã cam kết với Chính phủ, với đất nước" - ông Vũ Đức Biên nhấn mạnh.

Lý giải rõ hơn sứ mệnh này, Chủ tịch HĐQT Vietravel Corporation Nguyễn Quốc kỳ cho biết, Vietravel Airlines là hãng hàng không du lịch nên đặt nặng những khía cạnh về mảng phục vụ khách du lịch, truyền tải văn hóa. Dù thời gian trên 1 chuyến bay rất ngắn nhưng hành trình Vietravel Airlines là hành trình trải nghiệm văn hóa bản địa, trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Trên mỗi chuyến bay của Vietravel Airlines, các hướng dẫn viên sẽ giới thiệu khái quát cho hành khách về lịch sử, văn hóa và những điểm du lịch nổi tiếng tại điểm đến.

Ngoài ra, nỗ lực mở rộng mạng bay quốc tế của Vietravel Airlines còn nhằm phát động thị trường, thúc đẩy giao lưu du khách giữa các điểm đến, tạo ra những giá trị gia tăng cho cả du khách và ngành du lịch.

"Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam hy vọng năm nay sẽ có hơn 500.000 lượt khách Việt Nam sang Thái Lan. Tôi tin rằng mục tiêu này hoàn toàn khả thi và chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa ít nhất 200.000 - 300.000 khách Thái Lan trở lại Việt Nam" - ông Nguyễn Quốc Kỳ cam kết.


 



Sau Thái Lan là Hàn Quốc, Nhật Bản

Đường bay đầu tiên Hà Nội - Bangkok cũng là khởi đầu cho chuỗi các đường bay kết nối với thế giới theo đúng định hướng mà Chính phủ đã chỉ định và phê duyệt cho Vietravel Airlines. Hãng bay này đang hoàn thiện nốt thủ tục kết nối TP.HCM - Bangkok và tiếp sau đó là Hàn Quốc, Nhật Bản.

Chúc mừng dấu mốc quan trọng của Vietravel Airlines, Cục Hàng không Việt Nam cũng kỳ vọng hãng sẽ tiếp tục phát huy đúng thế mạnh của mình, mang đến cho hành khách giữa hai nước những chuyến bay an toàn, đúng giờ và chuyên nghiệp. Cùng công ty mẹ Vietravel với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển tại thị trường Thái Lan, Vietravel Airlines sẽ tạo nên những kết quả mới cho nền kinh tế nói chung và ngành du lịch, ngành hàng không nói riêng.

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam - ông Nikorndej Balankura đánh giá: "Sự tham gia của Vietravel Airlines với đường bay đến Thái Lan không chỉ là tin vui đối với người dân Việt Nam mà với tất cả những người Thái Lan yêu Việt Nam, bởi họ có thêm sự lựa chọn trong việc di chuyển giữa hai nước ở mức chi phí phù hợp. Tôi mong rằng trong thời gian tới, hãng sẽ mở rộng mạng bay kết nối nhiều thành phố du lịch lớn của Việt Nam và Thái Lan, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển tiềm năng du lịch hiện có của hai nước".

 

Vietravel Airlines khai thác chặng bay Hà Nội - Bangkok - Hà Nội với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ ngày bởi đội tàu bay thân hẹp hiện đại A321, khung giờ bay vàng khởi hành từ 11 giờ 55 với giá vé chỉ từ 66.000 đồng. Trên mỗi hành trình bay, hãng tiếp tục mang đến những trải nghiệm đặc sắc cho hành khách như người kể chuyện trên không giới thiệu cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực của 2 đất nước; phục vụ nước và snack mang hương vị ẩm thực địa phương; hệ thống giải trí trên không cùng tạp chí du lịch cập nhật những thông tin và kinh nghiệm du lịch mới nhất.


Theo Hà Mai (TNO)

Có thể bạn quan tâm