Dụng cụ quen thuộc bất ngờ trị được "nỗi khổ" lớn nhất của quý ông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà nghiên cứu Anh Quốc đã thí nghiệm đặt stent – dụng cụ thường được dùng trong phẫu thuật điều trị bệnh tim mạch" – vào "cậu nhỏ" của các quý ông mắc rối loạn cương dương nặng.
Nghiên cứu được công bố trên Journal of Sexual Medicine đã thử nghiệm phương pháp mới trên 100 nan giới từ 50 đến 70 tuổi, bị rối loạn cương dương do vấn đề về động mạch, khiến máu không lưu thông tốt đến khu vực "chiến lược". Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của chứng rối loạn cương dương, thường có thể điều trị bằng một số thuốc giúp thư giãn và mở rộng mạch máu như sildenafil (tên thương hiệu là Viagra). Tuy nhiên có đến 35% quý ông không đáp ứng tốt với loại thuốc này.
Rối loạn cương dương là căn bệnh làm khổ nhiều quý ông - Ảnh minh họa từ Internet
Rối loạn cương dương là căn bệnh làm khổ nhiều quý ông - Ảnh minh họa từ Internet
Theo Daily Mail, cuộc thử nghiệm đã đem lại hiệu quả tốt cho 80% bệnh nhân, giúp họ khôi phục hoàn toàn đời sống tình dục.
Các tác giả cho biết trở ngại lớn nhất cho nghiên cứu là stent vốn được sản xuất để hỗ trợ các mạch máu lớn hơn trong điều trị bệnh tim mạch. Các động mạch cung cấp máu cho dương vật nhỏ hơn nhiều và cơ thể thường có phản ứng thải ghép quá mức. Vì thế trong nghiên cứu này, các stent cấy ghép đã mang theo một lượng thuốc chống thải ghép và trở ngại nói trên đã được giải quyết.
Theo giáo sư Raj Persad, chuyên gia tiết niệu tại Hiệp hội Nội tiết Bristol (Anh), thành viên nhóm nghiên cứu, việc đặt stent thành công vào các động mạch rất nhỏ này cho thấy tiềm năng ứng dụng stent cho các mạch máu cỡ trung bị tổn thương, ví dụ như trong bệnh tiểu đường.
"Nếu bệnh nhân được đặt stent, họ cũng cần được làm loãng máu để giữ cho mạch máu khỏe mạnh, giúp chức năng cương dương được tốt hơn" – giáo sư Persad nói thêm.
Theo thống kê của Anh, có khoảng 50% quý ông ở độ tuổi 40-70 phải đối diện với chứng rối loạn cương dương.
Anh Thư (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.