Trung Quốc cấm mua sản phẩm từ nhà sản xuất Micron của Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Trung Quốc chính thức cấm mua các sản phẩm từ nhà sản xuất Micron của Mỹ với lý do có nguy cơ gây ra các vấn đề an ninh mạng, dẫn tới rủi ro bảo mật với hạ tầng thông tin và ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Trung Quốc.

Cơ quan Giám sát an ninh mạng Trung Quốc (CAC) cho biết đã cấm các nhà điều hành những cơ sở hạ tầng quan trọng của Trung Quốc mua các sản phẩm của công ty sản xuất chip Micron vì lý do không vượt qua được cuộc đánh giá an ninh mạng.

Trung Quốc cấm mua sản phẩm từ nhà sản xuất chip Micron. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc cấm mua sản phẩm từ nhà sản xuất chip Micron. (Ảnh: Reuters)

Như vậy, Micron Technology trở thành công ty bán dẫn nước ngoài đầu tiên bị Trung Quốc ra lệnh cấm bán các sản phẩm vào nước này với lý do “rủi ro an ninh nghiêm trọng”. Đây cũng là động thái đáp trả Mỹ tìm cách ngăn chặn Trung Quốc tiếp cận với những công nghệ bán dẫn tiên tiến.

Tuy nhiên, CAC không nêu chi tiết về những rủi ro có thể gặp phải và những sản phẩm nào của Micron sẽ chịu ảnh hưởng của lệnh cấm này.

Micron hiện kinh doanh các sản phẩm chip như DRAM, bộ nhớ flash NAND và ổ SSD. Ước tính, công ty có thể thiệt hại khoảng 11% doanh thu mỗi năm. Năm 2022, hãng đạt tổng doanh thu 30,8 tỷ USD. Theo Bloomberg, khách hàng lớn của Micron tại Trung Quốc có Lenovo, Xiaomi, Inspur Electronics Information, ZTE, Coolpad, China Electronics Corp và Oppo.

Có thể bạn quan tâm

Học bán hàng từ livestreamer

Học bán hàng từ livestreamer

(GLO)- Hiện nay, nhiều chủ cơ sở sản xuất nông sản, đặc sản địa phương đang tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những người bán hàng chuyên nghiệp phát trực tiếp trên các nền tảng online (livestreamer). Bởi lẽ, hình thức livestream mang lại doanh thu rất lớn cho các nhà sản xuất.

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Người đứng đầu các sở, ban, ngành và địa phương phải chịu trách nhiệm nếu các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý không bảo đảm an toàn thông tin mạng, lộ lọt thông tin, dữ liệu cá nhân, bí mật nhà nước. Ảnh: Hà Duy

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

(GLO)-Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long vừa ký ban hành công văn số 848/UBND-KGVX yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các hoạt động nhằm tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.