AFC khen ngợi đội tuyển nữ Việt Nam sau chiến tích, kỳ vọng tạo bất ngờ tại World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trang web Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã giành những lời khen cho đội tuyển nữ Việt Nam sau khi đoạt HCV tại SEA Games 32.

Theo AFC, đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện sức mạnh khi đánh bại Myanmar 2-0 ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 diễn ra ngày 15.5 để giành HCV. Đây là lần thứ 4 liên tiếp giành HCV bóng đá nữ SEA Games và cũng là lần thứ 8 các cô gái Việt Nam lên ngôi vô địch ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có 1 kỳ SEA Games ấn tượng. Ảnh: Ngọc Dương

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có 1 kỳ SEA Games ấn tượng. Ảnh: Ngọc Dương

Theo nhận định của AFC, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã cho thấy sự vượt trội và thể hiện đẳng cấp trước Myanmar, đội sở hữu đội hình dồi dào thể lực lẫn tinh thần sau cuộc ngược dòng ấn tượng đánh bại Thái Lan ở bán kết. "Minh chứng là đội tuyển nữ Việt Nam đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn trận đấu ngay từ tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Sức ép không ngừng của họ đã được đền đáp ở phút thứ 12 với bàn mở tỷ số của Huỳnh Như. Một Myanmar kiên cường đã gây khó khăn cho Việt Nam sau đó nhưng không thể cản bước Nguyễn Thị Thanh Nhã ghi bàn thứ 2 để một lần nữa giành HCV SEA Games", theo AFC.

Để có được thành quả trên, HLV Mai Đức Chung là người góp công lớn làm nên chiến thắng vẻ vang cho bóng đá nữ Việt Nam. Đây là chiến tích lịch sử mà khó nền bóng đá nào trong khu vực có thể đạt được.

Đội tuyển Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp đoạt HCV SEA Games. Ảnh: Ngọc Dương

Đội tuyển Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp đoạt HCV SEA Games. Ảnh: Ngọc Dương

Trang web AFC còn cho biết, ngôi vô địch SEA Games là bước chạy đà tốt cho đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho lần ra mắt World Cup nữ 2023 tại Úc và New Zealand vào tháng 7. Dù nằm ở bảng E khó khăn với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha, nhưng đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ hy vọng để lại dấu ấn trong lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm