Hải Phòng: Phạt 7,5 triệu đồng vì đăng bài, bình luận sai sự thât

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Ông N.T.T. đã nhiều lần sử dụng Facebook cá nhân đăng tải các bài viết, bình luận có nội dung xấu, xuyên tạc; ảnh hưởng đến uy tín các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an.
Ông N.T.T. tại cơ quan điều tra. (Nguồn: Cổng tin tức thành phố Hải Phòng)

Ông N.T.T. tại cơ quan điều tra. (Nguồn: Cổng tin tức thành phố Hải Phòng)

Ngày 30/4, Công an Hải Phòng cho biết vừa qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã thu thập, xác minh, làm rõ một chủ tài khoản facebook có hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng.

Người vi phạm là ông N.T.T. (Kiến An, Hải Phòng), là người quản lý, sử dụng tài khoản Facebook trên.

Cơ quan Công an xác định ông N.T.T. đã nhiều lần sử dụng Facebook cá nhân đăng tải các bài viết, bình luận trên không gian mạng có nội dung xấu, xuyên tạc; ảnh hưởng đến uy tín các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an.

Những thông tin này ông N.T.T. đọc được trên Facebook, YouTube nhưng không kiểm chứng và đã đăng tải lại lên trang cá nhân, viết bình luận trên mạng xã hội.

Hành vi bình luận, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội vi phạm Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước tài liệu chặt chẽ và sự kiên quyết đấu tranh của cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, ông N.T.T thừa nhận hành vi viết bình luận, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội của bản thân là vi phạm pháp luật; xin tự nguyện xóa các bài viết, bình luận vi phạm và cam kết không tái phạm.

Xét thấy hành vi vi phạm chưa đến mức xử lý hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hải Phòng đã lập biên bản và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông N.T.T. số tiền 7,5 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Qua sự việc trên, Công an thành phố khuyến cáo người dân cần lựa chọn, tìm kiếm thông tin tại các trang thông tin chính thống; tỉnh táo, khách quan khi tiếp nhận các thông tin, nhất là các thông tin trên không gian mạng, tránh để bị “dắt mũi” bởi các thông tin xấu, độc, được các thế lực thù địch, chống đối tuyên truyền với ý đồ xấu; kiểm tra thông tin, phản ánh việc đưa tin sai sự thật đến các cơ quan chức năng, trong đó có Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hải Phòng để góp phần ngăn chặn các thông tin xấu, độc, sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực trong xã hội.

Có thể bạn quan tâm