Hoa hậu Lương Thùy Linh truyền cảm hứng đọc sách cho giới trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Hoa hậu gốc Cao Bằng vừa có chuyến ghé thăm 2 trường học trên hành trình truyền cảm hứng về ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam. Những chia sẻ từ chính kinh nghiệm và trải nghiệm của người đẹp.
Hoa hậu Lương Thùy Linh vừa tham gia buổi giao lưu, chia sẻ kỹ năng đọc sách tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hoa hậu Lương Thùy Linh vừa tham gia buổi giao lưu, chia sẻ kỹ năng đọc sách tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Hoa hậu Lương Thùy Linh đã tham gia buổi giao lưu, chia sẻ kỹ năng đọc sách tại hai trường Trung học phổ thông Gia Định và Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân, Thành phố Hồ Chí Minh.

“Trạm đọc-Ngày hội văn hóa đọc” là tên của dự án đặc biệt trong tháng Tư của nàng hậu gốc Cao Bằng. Với thông điệp “Hãy dừng lại và đọc,” dự án nhằm chia sẻ, khẳng định vai trò quan trọng của sách trong việc nâng cao tri thức, giáo dục; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách cho các em học sinh thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong cộng đồng.

Người đẹp chia sẻ về thói quen đọc sách cũng như phương pháp đọc hiểu nội dung sách sao cho hiệu quả nhất từ trải nghiệm và kinh nghiệm của bản thân.

Hoa hậu còn tích cực tham gia vào các trò chơi trí tuệ cùng các bạn học sinh và không quên tặng sách các em. Nhiều học sinh còn gây cười khi đưa sổ đầu bài, học bạ, đề cương ôn thi để xin chữ ký, “xin vía” học giỏi như nàng hậu.

Hoa hậu cũng vừa nhận nhiệm vụ giảng viên trợ giảng tại trường Đại học Đại Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hoa hậu cũng vừa nhận nhiệm vụ giảng viên trợ giảng tại trường Đại học Đại Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Lương Thùy Linh chia sẻ: “Linh rất vui vì các bạn học sinh quan tâm đến việc đọc sách mà không thấy nhàm chán. Linh cảm thấy vinh hạnh khi có thể truyền cảm hứng, động lực đọc sách đến các bạn.” Cô nàng hy vọng các bạn học sinh sẽ luôn dành thời gian cho việc đọc sách, bổ sung kiến thức để “nâng cấp” bản thân.

Buổi giao lưu của hoa hậu Lương Thùy Linh nằm trong dự án “Trạm đọc.” Đúng như tên gọi chủ đề, các em học sinh đã có cơ hội chia sẻ những thắc mắc xung quanh việc đọc sách đồng thời học cách tích lũy tri thức của người đẹp từ những kinh nghiệm, kỹ năng đọc sách hiệu quả của Lương Thùy Linh.

Trước đó, hoa hậu cũng vừa nhận nhiệm vụ giảng viên trợ giảng tại trường Đại học Đại Nam.

Có thể bạn quan tâm

Trao đi những giọt máu hồng

Trao đi những giọt máu hồng

(GLO)- Ngày 5-4 tới, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức ngày hội hiến máu hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN (7-4) với mục tiêu phấn đấu tiếp nhận tối thiểu 500 đơn vị máu an toàn.
Mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp

Mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp

(GLO)- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều đoàn viên, thanh niên ở Gia Lai đã có những việc làm hay, hành động đẹp, góp phần lan tỏa lối sống tích cực và nhân văn đến cộng đồng.
Vì những cánh rừng bình yên

Vì những cánh rừng bình yên

Đam mê từ những chuyến đi và tình yêu với màu xanh thiên nhiên, cô gái trẻ Lê Thị Lan Anh (SN 1996) quê Quảng Bình đã tìm về miền núi Nam Tây Nguyên, nơi có những cánh rừng già bạt ngàn để thực hiện những khát khao, hoài bão của tuổi trẻ.
“Blouse trắng” tiên phong hiến máu cứu người

“Blouse trắng” tiên phong hiến máu cứu người

(GLO)- Chương trình “Giọt hồng blouse trắng” được Công đoàn ngành Y tế Gia Lai phối hợp tổ chức đều đặn từ năm 2020 đến nay. Hoạt động ý nghĩa này đã phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhân viên y tế trong việc tham gia hiến máu cứu người.