Học tập mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của phụ nữ Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Cụm thi đua số 1, 2, 3 thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) vừa giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II và ký kết giao ước các chỉ tiêu thi đua năm 2023.

Dịp này, các đơn vị trong cụm thi đua đã đến thăm mô hình phát triển sản xuất và chăn nuôi giỏi của gia đình chị Kpă H’Trêm (buôn Chờ Tung, xã Ia Hreh). Nhà chị H’Trêm hiện nuôi 10 con bò cái sinh sản (mỗi năm bán bê con thu 70 triệu đồng), đàn heo nái bản địa trên 10 con (mỗi năm đẻ 2 lứa, mỗi lứa thu 60 triệu đồng) cùng vườn điều và lúa nước. Thu nhập hàng năm của gia đình gần 200 triệu đồng.

Đây là mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của hội viên phụ nữ xã. Cán bộ hội sau khi tham quan, học tập kinh nghiệm sẽ định hướng cho hội viên phụ nữ tại cơ sở phát triển các mô hình kinh tế tương tự để vươn lên làm giàu.

  1. Học tập mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của phụ nữ Krông Pa ảnh 1

Tham quan, học tập mô hình chăn nuôi, sản xuất tại gia đình chị H'Trêm (buôn Chờ Tung, xã Ia Hreh). Ảnh: Minh Châu

Bên cạnh đó, cụm thi đua tổ chức về nguồn, thăm Khu lưu niệm lịch sử, nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên huyện H2 (tiền thân của Đảng bộ huyện Krông Pa) tại xã Đất Bằng; trao sinh kế là dê sinh sản trị giá 2,5 triệu đồng cho chị Rơ Ô Chuôn (buôn Ia Rnho) là hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Giúp hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo nhằm giảm tỷ lệ hộ nghèo ở các địa bàn khó khăn là một trong những nội dung trong giao ước thi đua của Hội LHPN các xã, thị trấn của huyện.

Có thể bạn quan tâm

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

(GLO)- Nói và làm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn hết lòng vì việc chung của làng là một trong những yếu tố giúp ông Siu An được người dân làng Xóa (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) tin tưởng bầu làm trưởng thôn, người tuy tín.

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.
“Điểm tựa” vùng biên

“Điểm tựa” vùng biên

(GLO)- Không chỉ là chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng, đội ngũ già làng, người có uy tín trên địa bàn biên giới tỉnh Gia Lai còn tiên phong trong việc vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, chung tay cùng lực lượng chức năng bảo vệ bình yên biên cương Tổ quốc.

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.