Trời nóng, nếu cả ngày bạn quên uống nước, cơ thể sẽ thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Ưu tiên uống nước là rất cần thiết, giữ đủ nước sẽ giúp duy trì cơ thể, tâm trí khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe do mất nước, tiến sĩ K. Mitchell Naficy, bác sĩ gia đình tại San Juan Capistrano (Mỹ), cho hay.

Ông Naficy nói: Cố gắng uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và uống nhiều hơn khi tập thể dục hoặc chơi thể thao, khi thời tiết nóng hoặc nếu cảm thấy không khỏe, theo tạp chí sức khỏe Best Life (Mỹ).

Cố gắng uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và uống nhiều hơn khi tập thể dục hoặc chơi thể thao. Ảnh: Shutterstock

Cố gắng uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và uống nhiều hơn khi tập thể dục hoặc chơi thể thao. Ảnh: Shutterstock

Sau đây, các chuyên gia chỉ ra điều nguy hiểm sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn không uống nước.

Có thể dễ bị say nắng hơn

Bác sĩ Naficy cho biết không uống đủ nước trong những ngày nắng nóng có thể gây ra tình trạng sức khỏe cấp tính. Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất là khả năng điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể giảm. Khi cơ thể bị mất nước, nó không thể giải phóng nhiệt nhanh chóng, khiến cơ thể dễ bị say nắng.

Dễ bị chóng mặt, nhức đầu và mệt mỏi

Chuyên gia Naficy cho hay, khi không uống nước trong thời tiết nóng, chúng ta dễ bị chóng mặt, đau đầu hoặc cảm thấy mệt mỏi. Đây là cách "cơ thể cảnh báo cần nước để hoạt động bình thường".

Có thể có vấn đề về mắt

Mất nước có thể dẫn đến khô mắt, mỏi mắt và các vấn đề về thị lực như kích ứng, chảy nước mắt quá nhiều, mờ mắt hoặc cảm giác có dị vật trong mắt. Mất nước có thể khiến chúng ta đau đầu và nhìn đôi.

Khi cơ thể bị mất nước, nó không thể giải phóng nhiệt nhanh chóng, khiến cơ thể dễ bị say nắng. Ảnh: Shutterstock

Khi cơ thể bị mất nước, nó không thể giải phóng nhiệt nhanh chóng, khiến cơ thể dễ bị say nắng. Ảnh: Shutterstock

Có thể phát triển các vấn đề về tiêu hóa

Sau cả ngày quên uống nước, đường tiêu hóa bắt đầu bị ảnh hưởng. Chuyên gia Naficy cho hay: Cơ thể cần nước để tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng, vì vậy có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón hoặc đau thắt bụng. Mất nước mạn tính có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như loét dạ dày, viêm dạ dày, trào ngược axit …

Mất cân bằng điện giải

Cô Barbara Kovalenko, chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ, cho hay: Khi mất nước, cơ thể cũng sẽ mất các chất điện giải như natri, kali và magiê. Những chất này rất cần thiết cho chức năng thần kinh và cơ bắp, thiếu chúng có thể gây ra chuột rút và suy nhược.

Huyết áp có thể bị ảnh hưởng

Quên uống nước cả ngày cũng có thể dẫn đến chóng mặt, huyết áp thấp. Tiến sĩ Naficy cảnh báo: Trong những trường hợp xấu, mất nước có thể gây lú lẫn, bất tỉnh, theo Best Life.

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.