Ông Lê Huy Phu tái cử chức Chủ tịch Công đoàn Công ty Cao su Mang Yang lần thứ XIII

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 24-3, Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 với phương châm “đổi mới-dân chủ-đoàn kết-phát triển”.
Các đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn. Ảnh: Đinh Yến

Các đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn. Ảnh: Đinh Yến

Dự đại hội có ông Phan Mạnh Hùng-Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; bà Trần Lệ Nhung-Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai; đại diện lãnh đạo huyện Đak Đoa, các Công ty cao su Lộc Ninh, Krông Buk, Ea H'leo, Chư Sê, Chư Prông, Chư Păh, Kon Tum, Sa Thầy, Chư Mo Ray cùng 124 đại biểu đại diện cho 1.600 đoàn viên Công đoàn trong toàn Công ty.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang luôn thực hiện phương châm “Công nhân biết, công nhân bàn, công nhân làm và công nhân kiểm tra”, nhờ đó đã phát huy những thuận lợi, quyết tâm khắc phục khó khăn đạt được nhiều kết quả. Công đoàn Công ty đã tiến hành 782 cuộc đối thoại tại công ty, nông trường, xí nghiệp, nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của người lao động. 100% tổ khai thác nấu ăn giữa ca tại nhà tổ với mức 20.000 đồng/bữa ăn/người. Trong nhiệm kỳ đã xây mới 17 nhà “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ cho 17 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền trên 740 triệu đồng; thăm, tặng quà đoàn viên khó khăn vào dịp lễ, Tết với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Công đoàn Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người lao động ý thức, tự giác trong công tác phòng chống dịch Covid-19, mua sắm các trang thiết bị phòng-chống dịch, thăm, tặng quà các đối tượng bị Covid-19.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Công ty đã có 194 giải pháp, sáng kiến được công nhận cấp cơ sở, 9 giải pháp sáng kiến của 22 cá nhân được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam công nhận. Cũng trong nhiệm kỳ, Công đoàn Công ty đã giới thiệu 108 quần chúng ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, giúp đỡ và đã kết nạp 49 đoàn viên vào Đảng.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt. Ảnh: Đinh Yến

Ban chấp hành khóa mới ra mắt. Ảnh: Đinh Yến

Tại Đại hội, các đại biểu tập trung chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới và thảo luận các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cũng như đề xuất các giải pháp trong nhiệm kỳ mới. Theo đó, Đại hội đã quyết nghị thông qua 2 nhóm chỉ tiêu chính. Cụ thể, nhóm các chỉ tiêu của tổ chức Công đoàn: vận động 100% cán bộ, đoàn viên Công đoàn đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, trong nhiệm kỳ phấn đấu xây mới 10 căn nhà cho đoàn viên còn khó khăn về nhà ở; mỗi Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Công ty có từ 8 giải pháp, sáng kiến trở lên được công nhận cấp cơ sở, cấp Tập đoàn. Nhóm chỉ tiêu Công đoàn phối hợp: phấn đấu sản lượng mủ cao su nhiệm kỳ 2023-2028 là 45.900 tấn mủ quy khô, năng suất bình quân vườn cây đạt từ 1,6 tấn/ha trở lên; hàng năm có 90% công nhân có tay nghề khá giỏi trở lên, không có công nhân tay nghề yếu kém; xây dựng tổ chức Công đoàn công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 20% Công đoàn cơ sở thành viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 80% Công đoàn cơ sở thành viên Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm ít nhất có 10 đoàn viên được kết nạp đảng.

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028; đồng chí Lê Huy Phu tái cử chức Chủ tịch Công đoàn Công ty lần thứ XIII. Đại hội cũng bầu 6 đại biểu (trong đó 5 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết) dự Đại hội Công đoàn Cao su Việt Nam lần thứ IX.

Có thể bạn quan tâm

Công an thị xã An Khê kết nghĩa với làng Pơ Nang

Công an thị xã An Khê kết nghĩa với làng Pơ Nang

(GLO)-

Chiều 27-3, tại nhà rông làng Pơ Nang (xã Tú An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai), Công an thị xã An Khê tổ chức lễ kết nghĩa với làng Pơ Nang. Dự lễ kết nghĩa có đại diện lãnh đạo UBND thị xã An Khê, Ban Dân vận Thị ủy; Đảng ủy, UBND xã Tú An.

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

(GLO)- Nói và làm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn hết lòng vì việc chung của làng là một trong những yếu tố giúp ông Siu An được người dân làng Xóa (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) tin tưởng bầu làm trưởng thôn, người tuy tín.

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.
“Điểm tựa” vùng biên

“Điểm tựa” vùng biên

(GLO)- Không chỉ là chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng, đội ngũ già làng, người có uy tín trên địa bàn biên giới tỉnh Gia Lai còn tiên phong trong việc vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, chung tay cùng lực lượng chức năng bảo vệ bình yên biên cương Tổ quốc.