Khai mạc chương trình phẫu thuật nụ cười miễn phí cho trẻ em tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 17-3, Chương trình phẫu thuật nụ cười miễn phí cho trẻ em tại Gia Lai và các tỉnh lân cận đã chính thức khai mạc tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai. Chương trình do tổ chức Operation Smile (tổ chức phẫu thuật nụ cười) cùng với Bệnh viện Nhi Gia Lai và nhà đồng hành AVA Kids tổ chức.

Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: Như Nguyện

Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: Như Nguyện

Tham dự chương trình, về phía tỉnh Gia Lai có ông Lý Minh Thái-Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Gia Lai, đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bệnh viện Nhi Gia Lai. Về phía nhà tài trợ có ông Đoàn Văn Hiểu Em-CEO Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, sở hữu thương hiệu AVA Kids, PGS-TS Lâm Hoài Phương-Trưởng đoàn Y tế Operation Smile cùng các thành viên đoàn công tác. Chương trình còn có sự tham dự của trên 100 bệnh nhi và người nhà bệnh nhi.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ khám sàng lọc cho trẻ em từ 0 đến 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Gia Lai và các tỉnh lân cận trong khu vực Tây Nguyên bị mắc các dạng dị tật về hàm mặt (sứt môi, hở hàm ếch, dính thắng lưỡi, sụp mí mắt) từ 8 giờ ngày 17-3 và tổ chức phẫu thuật từ 18-3 đến 21-3 tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai (địa chỉ thôn 6, xã Trà Đa, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Mọi chi phí về điều trị, phẫu thuật sẽ được miễn phí hoàn toàn cho bệnh nhi, qua đó giảm áp lực về chi phí cho gia đình trong việc đưa trẻ em bị bệnh đến các bệnh viện chuyên khoa ở tuyến trên, đồng thời giúp trẻ có cơ hội tiếp cận với xã hội, tiếp bước đến trường.

Các y, bác sĩ khám sàng lọc cho một bệnh nhi. Ảnh: Như Nguyện
Các y, bác sĩ khám sàng lọc cho một bệnh nhi. Ảnh: Như Nguyện

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lý Minh Thái-Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Gia Lai gửi lời cảm ơn đến Tổ chức Operation Smile, nhà đồng hành AVA Kids đã mang lại chương trình ý nghĩa cho tỉnh Gia Lai nói riêng và các tỉnh lận cận nói chung. Chương trình sẽ góp phần mang lại nụ cười hạnh phúc, sự tự tin cho trẻ em không may bị khiếm khuyết. Về phía tỉnh, Sở Y tế sẽ chung tay phối hợp và trực tiếp là Bệnh viện Nhi Gia Lai sẽ cùng tham gia phối hợp để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Dự kiến chương trình sẽ thăm khám sàng lọc cho khoảng 150 bệnh nhi và thực hiện phẫu thuật cho 80 đến 100 bệnh nhi. Ảnh: Như Nguyện
Dự kiến chương trình sẽ thăm khám sàng lọc cho khoảng 150 bệnh nhi và thực hiện phẫu thuật cho 80 đến 100 bệnh nhi. Ảnh: Như Nguyện

Dự kiến chương trình sẽ thăm khám sàng lọc cho khoảng 150 bệnh nhi và thực hiện phẫu thuật cho 80 đến 100 bệnh nhi. Ngoài phẫu thuật, điều trị miễn phí hoàn toàn các gia đình còn được hỗ trợ một phần chi phí di chuyển, ăn ở trong thời gian điều trị.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao các phần quà cho các bệnh nhi và gia đình bệnh nhi.

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.
Đông đảo người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa tiếp nhận 224 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Ayun Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.