Việt Nam sẽ đón khách Trung Quốc từ 15-3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Thông tin từ Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) cho biết: Được ủy quyền của Đại sứ, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn đã thông báo về việc Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II, từ 15-3-2023, tại cuộc làm việc với Cục.

Theo Thông Tấn xã Việt Nam: Cũng theo Cục Hợp tác quốc tế, tại cuộc làm việc, Tham tán Bành Thế Đoàn khẳng định hợp tác du lịch Trung Quốc-Việt Nam trước giai đoạn đại dịch COVID-19 là hết sức tốt đẹp, mang lại lợi ích chung cho nhân dân hai nước, đóng góp thiết thực cho việc vun đắp tình hữu nghị Trung-Việt. Hành trình khôi phục du lịch đón khách quốc tế của Việt Nam trong thời gian vừa qua là thuyết phục và đáng mừng. Trong thời gian tới, hy vọng khách quốc tế vào Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ. Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%. Phía Trung Quốc mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước…

Du khách tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Du khách tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa bày tỏ cảm ơn phía Trung Quốc đã lắng nghe và phối hợp với Việt Nam trong việc trao đổi, điều chỉnh các hoạt động hợp tác du lịch. Đây là kết quả sau những nỗ lực của các cấp, các ngành hai bên trong việc giải quyết vấn đề trên. Đây cũng là tin vui của toàn ngành du lịch và người dân Việt Nam với mong muốn được tự do đi lại và du lịch sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước phát triển lành mạnh, đi vào thực chất…

Báo Người Lao động Online đưa tin: Tại buổi làm việc, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cũng thông báo một số hoạt động lớn về văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2023 do Trung Quốc đăng cai tổ chức, trong đó có Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tổ chức tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc (tháng 9-2023), Đại hội Thể thao sinh viên tại Thành Đô, Trung Quốc (tháng 7-2023), hai bên sẽ phối hợp tổ chức một số hoạt động giao lưu nghệ thuật.

QUANG VĂN (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.