Ia Grai khen thưởng 18 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động khuyến nông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức hội nghị tổng kết 30 năm công tác khuyến nông nhằm đánh giá những đóng góp của hoạt động khuyến nông trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo UBND huyện Ia Grai tặng giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong công tác khuyến nông. Ảnh: Minh Thoan

Lãnh đạo UBND huyện Ia Grai tặng giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong công tác khuyến nông. Ảnh: Minh Thoan

Những năm qua, huyện Ia Grai đẩy mạnh công tác khuyến nông và đạt được được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã tổ chức trên 50 buổi hội thảo đầu bờ, hơn 200 lớp tập huấn với trên 10.000 lượt nông dân tham gia. Đồng thời, triển khai nhiều chương trình, dự án khuyến nông đạt hiệu quả như mô hình liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm lúa chất lượng cao JO2; dự án nâng cao năng suất cà phê vùng đồng bào dân tộc thiểu số, mô hình sản xuất lúa “3 giảm 3 tăng”, mô hình quản lý tổng hợp dinh dưỡng và dịch hại lúa (ICM), chương trình lai cải tạo đàn bò nhảy trực tiếp, nuôi heo theo hướng an toàn sinh học…

Các mô hình khuyến nông không chỉ dừng lại ở chuyển giao tiến bộ kỹ thuật mà đã còn gắn với việc tư vấn tổ chức lại sản xuất, liên kết thành lập tổ hợp tác sản xuất, các hợp tác xã nhằm tiêu thụ sản phẩm ổn định và sản xuất bền vững.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về vấn đề hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị và phát triển sản phẩm OCOP; công tác khuyến nông gắn với phát triển nông hội; xây dựng các mô hình sản xuất…

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 13 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác khuyến nông trên địa bàn huyện.

Có thể bạn quan tâm

Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.

Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

(GLO)- Huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) hiện có 1.120 ha hồ tiêu. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho thấy chỉ có hơn 420 ha hồ tiêu đảm bảo chất lượng. Để cây hồ tiêu phát triển bền vững thì cần có một cuộc “cách mạng” trong việc tổ chức lại sản xuất.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

(GLO)- Với giá nội địa tăng gấp đôi, giá xuất khẩu tăng 40% so với cùng thời điểm năm ngoái, cà phê đang có giá cao kỷ lục. Giá cao đã thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê tăng trưởng rất mạnh, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai.

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.