2 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai được triệu tập lên U23 Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sau những màn thể hiện ấn tượng ở các giải trẻ, 2 cầu thủ của đội bóng Phố núi đã được tân huấn luyện viên (HLV) của đội tuyển U23 Việt Nam ông Troussier triệu tập để chuẩn bị cho SEAGames 32 tại Campuchia.

Chiều 27-2, tin từ Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), trong đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier, đội bóng Phố núi góp mặt 2 cầu thủ gồm hậu vệ Phan Du Học và thủ môn Trần Trung Kiên.

Đây đều là những cái tên trưởng thành từ lò đào tạo của học viện HAGL. Du Học sinh năm 2001 tại tỉnh Bình Thuận, là học viên khóa 4 của học viện HAGL. Anh chơi ở vị trí hậu vệ cánh và từng được chính HLV Troussier triệu tập lên đội tuyển U19 Việt Nam vào năm 2020 khi chiến lược gia người Pháp giữ cương vị HLV trưởng. Trong các cầu thủ thuộc khóa 4, Du Học là cầu thủ khá nổi bật với tinh thần thi đấu nhiệt huyết cùng khả năng công thủ được đánh giá cao.

Du Học (hàng trên thứ 2 từ phải qua) và Trung Kiên (bìa trái) trong màu áo của U21 HAGL. Ảnh: Văn Ngọc

Du Học (hàng trên thứ 2 từ phải qua) và Trung Kiên (bìa trái) trong màu áo của U21 HAGL. Ảnh: Văn Ngọc

Tại Giải U21 Quốc gia năm 2022, Du Học là đội trưởng của U21 HAGL. Anh đã chơi xuất sắc giúp đội bóng trẻ Phố núi vượt qua vòng loại để đến với vòng chung kết. Tuy nhiên, ở vòng đấu này, U21 HAGL đã phải dừng bước ở tứ kết sau khi thất bại trước U21 Bình Dương trên chấm penalty.

Năm 2022, Du Học được cho Công An Nhân Dân mượn thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia. Anh chỉ được ra sân 1 lần duy nhất trước khi được HLV Kiatisak gọi về bổ sung vào đội hình HAGL chơi ở V.League 2023. Ở mùa giải này, sau 4 trận đấu, ông thầy người Thái vẫn chưa tạo cơ hội cho Du Học vào sân.

Trong khi đó, thủ thành Trung Kiên được HLV Kiatisak điền tên vào danh sách của HAGL từ giai đoạn 2 V.League 2022 và V.League 2023 nhưng được xem là sự lựa chọn thứ 3 sau những thủ môn đã thể hiện được khả năng như Tuấn Linh và Văn Lợi. Trung Kiên sinh năm 2003 có chiều cao khá ấn tượng lên đến 1m91. Anh có nhiều giải thi đấu cho các lứa trẻ của học viện HAGL và lần triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam lần này là cơ hội để Trung Kiên có bước phát triển mới trong sự nghiệp.

Được biết, để có đội hình tốt nhất tham dự SEAGames 32 tại Campuchia vào tháng 5-2023, HLV Troussier sẽ có 4 đợt triệu tập kéo dài từ ngày 1 đến 29-4 để chốt danh sách tốt nhất của mình.

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.