10 công trình tiêu biểu được trao Giải “Thành tựu y khoa Việt Nam” năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) và Sở Y tế Thành phố phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Thành tựu Y khoa Việt Nam” năm 2022 cho 10 công trình, dự án tiêu biểu vào chiều 23-2.

Báo Nhân dân Online đưa tin: Hội đồng thẩm định chuyên môn đã thống nhất 15 đề cử có giá trị cao. Thông qua sự bình chọn của gần 40.000 tin nhắn đến tổng đài 8136 và trên Facebook “Thành tựu Y khoa Việt Nam”, Ban tổ chức đã chọn ra 10 thành tựu y khoa ấn tượng năm 2022 để trao giải.

Bệnh viện Nhi đồng 1 với chương trình trả lại giọng nói và nụ cười cho 10.000 trẻ sứt môi chẻ vòm được vinh danh thành tựu y khoa năm 2022. Ảnh: Nguồn: Báo Nhân dân Online

Bệnh viện Nhi đồng 1 với chương trình trả lại giọng nói và nụ cười cho 10.000 trẻ sứt môi chẻ vòm được vinh danh thành tựu y khoa năm 2022. Ảnh: Nguồn: Báo Nhân dân Online

Theo Thông Tấn xã Việt Nam: 10 thành tựu được xướng tên cho Giải thưởng “Thành tựu y khoa Việt Nam” năm 2022 gồm: Mô hình chăm sóc bệnh nhân hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại cộng đồng; Mô hình chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS toàn diện tại Bệnh viện Nhân Ái, Dự án Cấp cứu trầm cảm; Chăm sóc người bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường tại cộng đồng; Câu lạc bộ Hy vọng đồng hành cùng trẻ mồ côi do COVID-19; Đưa công nghệ AI chẩn đoán X-quang phổi phục vụ người dân xã đảo Thạnh An; Trả lại giọng nói, nụ cười cho 10.000 trẻ sứt môi, hở vòm; Phát hiện chùm ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên; Công nghệ giải trình tự gene phát hiện sớm dịch bệnh; Hội chẩn từ xa hỗ trợ trạm y tế.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Giải thưởng “Thành tựu y khoa Việt Nam” được tổ chức, tôn vinh những cống hiến của cán bộ nhân viên ngành Y tế trong công tác chăm sóc, sức khỏe nhân dân.

Tại lễ trao Giải, ông Dương Anh Đức-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh biểu dương những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành Y tế cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Theo ông Dương Anh Đức, giải thưởng “Thành tựu y khoa Việt Nam” là hoạt động có ý nghĩa tôn vinh các hoạt động ứng dụng khoa học kỹ thuật, tinh thần sáng tạo của người thầy thuốc luôn hướng đến mục tiêu tất cả vì sức khỏe của người bệnh.

“Đây là giải thưởng có ý nghĩa lớn không chỉ tiếp thêm "lửa" động viên đối với các thầy thuốc có những sáng tạo trong y học, mà còn là sự tri ân sâu sắc của xã hội với các thiên thần blouse trắng”- ông Dương Anh Đức nhấn mạnh.

QUANG VĂN (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.