Tuyên dương đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Chiều 21-2, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức gặp mặt và tuyên dương các học sinh trong đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Mộc Trà

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Mộc Trà

Kỳ thi năm nay, tỉnh Gia Lai có 58 học sinh tham gia dự thi ở 9 đội tuyển, tương ứng với 9 môn thi: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Mỗi đội tuyển có 6 thí sinh, riêng 2 môn Ngữ văn và Sinh học có 8 học sinh/đội. Trong đó, 56 em là học sinh của Trường THPT chuyên Hùng Vương, 1 học sinh Trường THPT Lê Lợi và 1 học sinh Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai.

Tại buổi gặp mặt, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương Lê Thị Thu đã báo cáo công tác bồi dưỡng đội tuyển để chuẩn bị tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023. Theo đó, năm nay, Sở đã dành thời lượng bồi dưỡng 42 buổi/môn, chia làm 2 đợt trước và sau Tết Nguyên đán; có sự đổi mới trong công tác bồi dưỡng đội tuyển khi kết hợp hài hòa giữa hình thức trực tiếp với trực tuyến.

Công tác dạy bồi dưỡng của giáo viên, chuyên gia nghiêm túc, nhiệt huyết, đảm bảo thời gian, thời lượng và nội dung kiến thức theo yêu cầu đối với từng chuyên đề; chú trọng bổ sung kiến thức mới của lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, năng lực viết và kỹ năng làm bài cho học sinh. Nhiều em trong đội tuyển đã khắc phục khó khăn để theo đầy đủ chương trình bồi dưỡng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định đã đánh giá khái quát kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022 của tỉnh; đồng thời kỳ vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực của ngành, giáo viên và các em học sinh, kết quả học sinh giỏi quốc gia của tỉnh năm nay sẽ tăng lên cả về số lượng và chất lượng so với năm trước.

Giám đốc Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các em học sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi, không mang điện thoại vào phòng thi và tuyệt đối không chuyển thông tin đề thi, bài thi ra bên ngoài phòng thi. Trong quá trình tham gia kỳ thi, các em hãy bình tĩnh, tự tin, phát huy hết khả năng, trí tuệ của mình để đạt kết quả tốt nhất, mang lại vinh dự cho bản thân, gia đình, nhà trường và tỉnh nhà.

Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen cho các học sinh trong đội tuyển môn Sinh học. Ảnh: Mộc Trà
Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen cho các học sinh trong đội tuyển môn Sinh học. Ảnh: Mộc Trà

Dịp này, Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định tặng giấy khen cho 58 học sinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022-2023.

Được biết, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm nay sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25-2 tại điểm thi Trường THPT chuyên Hùng Vương.

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.