Gia Lai hội thảo giới thiệu sách giáo khoa mới các lớp 4, 8 và 11

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 20-2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai khai mạc Hội thảo giới thiệu nội dung sách giáo khoa (SGK) các lớp 4, 8 và 11 năm học 2023-2024. Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến kết nối đến hơn 600 điểm cầu giữa Sở GD-ĐT, các nhà xuất bản, phòng GD-ĐT và cơ sở giáo dục tiểu học, THCS, THPT trên toàn tỉnh.

Tham dự khai mạc hội thảo có ông Lê Duy Định-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT; đại diện lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản-Thiết bị Giáo dục Việt Nam VEPIC tại Đà Nẵng; nhà xuất bản các bộ sách Tiếng Anh (Tập đoàn Đại Trường Phát, Công ty cổ phần Phát triển Giáo dục Việt Nam); lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn liên quan của Sở GD-ĐT; phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố cùng cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh.



Quang cảnh khai mạc hội thảo tại điểm cầu Sở GD-ĐT. Ảnh: Mộc Trà

Theo kế hoạch, từ ngày 20 đến 24-2, đại diện các nhà xuất bản, tổng chủ biên, chủ biên, tác giả môn học và hoạt động giáo dục sẽ cung cấp khái quát những thông tin, nội dung cơ bản và điểm mới của các bộ SGK lớp 4, lớp 8 và lớp 11 đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt để các phòng GD-ĐT, đơn vị trường học trong tỉnh có cơ sở lựa chọn SGK cho năm học 2023-2024 phù hợp với đặc điểm của địa phương, đơn vị; qua đó, góp phần triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn.

Tại lễ khai mạc, các cán bộ quản lý, giáo viên đã cùng xem clip giới thiệu công tác biên soạn các bộ SGK của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và hệ sinh thái sản phẩm; sau đó, tiến hành truy cập theo đường link cụ thể để tham gia hội thảo theo từng môn học, bậc học ứng với từng bộ sách.

Để hội thảo thành công và đạt hiệu quả, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định yêu cầu các đơn vị có bố trí điểm cầu chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, hệ thống mạng Internet đảm bảo kết nối rõ nét trong suốt thời gian diễn ra hội thảo. Các cán bộ quản lý, giáo viên theo thành phần được triệu tập phải tham gia đầy đủ, nghiêm túc theo chương trình và thời gian đề ra; nắm bắt những thông tin cần thiết để xác định, lựa chọn SGK phù hợp nhất với bộ môn mình phụ trách, với điều kiện của nhà trường và địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.