Chém bạn nhậu, lãnh 7 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Quốc Trường (SN 1981, trú tại thôn 5, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa) 7 năm tù về tội “Giết người”.
Bị cáo Phan Quốc Trường tại phiên tòa. Ảnh: R'Ô HOK

Bị cáo Phan Quốc Trường tại phiên tòa. Ảnh: R'Ô HOK

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19 giờ 15 phút ngày 13-4-2022, trong khi uống rượu tại nhà người dân tại thôn 5 (xã Nam Yang) thì giữa Trường và anh Trịnh Văn Hương (SN 1979, trú tại thôn 1, xã Nam Yang) xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, anh Hương dùng tay đánh làm Trường chảy máu mũi, được mọi người can ngăn nên Trường bỏ về.

Tuy nhiên, do vẫn còn bực tức vì bị đánh nên Trường lấy 1 con dao rựa giấu trong người quay lại tìm đánh anh Hương để trả thù. Khi đến nơi, thấy mọi người đang nói chuyện thì Trường cầm dao chém 1 nhát trúng vào đầu anh Hương. Hậu quả, anh Hương bị tổn hại 5% sức khỏe.

Hội đồng xét xử sơ thẩm xác định bị cáo Phan Quốc Trường nhận thức được hành vi dùng dao là hung khí nguy hiểm chém vào vùng đầu là vùng trọng yếu của cơ thể có thể tước đoạt tính mạng của nạn nhân, việc anh Hương không chết là nằm ngoài ý thức chủ quan. Vì vậy, hành vi của Phan Quốc Trường đã phạm vào tội giết người.

Có thể bạn quan tâm