V.League 2023: Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai và vấn đề nhân sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Night Wolf V.League 2023 đã khởi tranh và một số đội bóng như Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai ... đã cho thấy những điểm yếu về nhân sự.
Đội hình Hoàng Anh Gia Lai trận ra quân V.League 2023. Ảnh: VPF

Đội hình Hoàng Anh Gia Lai trận ra quân V.League 2023. Ảnh: VPF

Tại vòng 1 Night Wolf V.League 2023, Hải Phòng đã cầm hoà kịch tính Bình Dương ở những phút cuối sau khi bị dẫn 2-0 trong phần lớn thời gian thi đấu.

Đây là mùa giải mà Hải Phòng không có được sự chuẩn bị lực lượng tốt nhất. Sau mùa giải 2022 thành công, lối chơi của Hải Phòng dần được định hình dưới thời huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm thì họ bị chảy máu lực lượng. Một số cầu thủ được Hoàng Anh Gia Lai cho mượn đã trở lại Pleiku.

Trong khi đó, những nhân tố chất lượng như ngoại binh Rimario đã rời đội vì không đáp ứng được kinh phí. Chính huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã công khai bày tỏ sự tiếc nuối. Chính ngoại binh này đã ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Hải Phòng trong trận ra quân.

Và huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã phải thốt lên rằng: "Hàng phòng ngự phải có thủ lĩnh. Năm ngoái là Bùi Tiến Dụng, nhưng năm nay, Văn Tới chưa chỉ đạo được, cầu thủ ngoại thì không truyền tải được. Hiện tại, hàng phòng ngự Hải Phòng chưa có thủ lĩnh. Hậu vệ biên trái trong hệ thống phòng ngự cũng đang thiếu".

Hải Phòng trong trận hoà Bình Dương 2-2. Ảnh: VPF

Hải Phòng trong trận hoà Bình Dương 2-2. Ảnh: VPF

Đây là mùa giải mà ông Nghiêm vẫn đặt mục tiêu thiết thực là "trụ hạng". Phía trước sẽ là mùa giải đầy thử thách khi nhiều đối thủ ở V.League đang cho thấy tham vọng lớn. Ngôi sao Lương Xuân Trường là điểm sáng duy nhất thì lại gặp chấn thương và vắng mặt những trận đầu mùa giải.

Vấn đề nhân sự cũng là điểm yếu của Hoàng Anh Gia Lai mùa này. Dù đội bóng phố Núi đã gọi lại Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang từ Hải Phòng cũng không thể lấp đầy khoảng trống mà những Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng để lại. Hiện tại, Minh Vương và Tuấn Anh chính là linh hồn của đội bóng.

Mùa này, huấn luyện viên Kiatisak đã phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Những cầu thủ dù ít nhiều có kinh nghiệm thi đấu ở V.League nhưng đẳng cấp vẫn chưa thể tiệm cận các đàn anh. Ngay cả ngoại binh của Hoàng Anh Gia Lai hiện tại cũng không phải những quân bài tinh nhuệ.

Sau trận hoà không bàn thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, huấn luyện viên Kiatisak đã chia sẻ rằng: "Năm ngoái, chúng tôi có trung vệ có Mauricio chủ yếu lo phòng ngự, năm nay thay bằng Diakite, có khả năng triển khai bóng từ tuyến giữa, xuất hiện nhiều ở những điểm nóng.

Nhưng cậu ấy cần thích nghi nhiều hơn nữa với đội. Về phần Paollo, cậu ấy có sự tương đồng về lối chơi tốc độ như Văn Toàn, hôm nay cậu ấy chơi ổn và dần dần sẽ tiến bộ thêm".

Thế nhưng đây lại là mùa giải mà huấn luyện viên Kiatisak lại có cơ hội xây dựng lại một tập thể từ đầu. Đó cũng có thể là cơ hội khi áp lực không được đặt nặng như trước.

Nhìn tình cảnh của Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai, người ta lại đặt trong sự so sánh với Hà Nội FC. Dù tiếp tục cho mượn cầu thủ trẻ và chuyển nhượng ngôi sao (Văn Hậu), họ vẫn có chiều sâu đội hình. Thậm chí là cuộc "khủng hoảng thừa" ở tuyến trẻ vẫn diễn ra.

Vấn đề tiềm lực vẫn luôn quan trọng để quyết định đến cuộc đua tại V.League.

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.