Chính thức đóng đèo Prenn dẫn vào Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sáng 6-2, Lâm Đồng chính thức đóng đèo Prenn để phục vụ thi công, làm dự án nâng cấp, mở rộng đèo với nguồn kinh phí 552 tỉ đồng.
Lâm Đồng chính thức đóng đèo Prenn vào Đà Lạt trong hôm nay. Ảnh: Thu Cúc

Lâm Đồng chính thức đóng đèo Prenn vào Đà Lạt trong hôm nay. Ảnh: Thu Cúc

Bắt đầu từ sáng cùng ngày, tỉnh Lâm Đồng sẽ đóng đèo cùng với phân luồng để phục vụ dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn trong 1 năm.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng thông báo, thực hiện dự án, đèo Prenn sẽ đóng và đưa ra lộ trình phân luồng và giao thông trên các tuyến cửa ngõ vào TP.Đà Lạt.

Cơ quan chức năng tổ chức phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông sau khi đóng đèo Prenn. Ảnh: Thu Cúc

Cơ quan chức năng tổ chức phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông sau khi đóng đèo Prenn. Ảnh: Thu Cúc

Lộ trình phân luồng giao thông, cụ thể là đoạn 1 từ chân đèo Prenn ở Km 221+680 đến khu du lịch (KDL) thác Datanla cấm tất cả phương tiện lưu thông.

Đoạn từ KDL thác Datanla ở Km226+131 đến ngã 3 đường Trúc Lâm Yên Tử rẽ vào KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm (khoảng 270 m) tổ chức lưu thông 2 chiều kết hợp thi công, bảo đảm cho KDL Datanla đón khách tham quan và các phương tiện ra vào tổ dân phố 13, P.3 (Đà Lạt).

Riêng đoạn từ Trúc Lâm Yên Tử đến đầu đèo Prenn cấm tất cả các phương tiện lưu thông, trừ các phương tiện được cấp phép (gồm ô tô, xe máy của người dân thuộc tổ dân phố 18, P.3, đoạn gần đầu đèo Prenn) và một số phương tiện khác.

Việc thi công mở rộng đèo Prenn dự kiến được thực hiện trong vòng 1 năm. Ảnh: Thu Cúc

Việc thi công mở rộng đèo Prenn dự kiến được thực hiện trong vòng 1 năm. Ảnh: Thu Cúc

Đối với luồng giao thông tuyến Đức Trọng - Đà Lạt và ngược lại, được chia thành 2 tuyến. Tuyến số 1 từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn lên đèo Mimosa (song song với đèo Prenn) và ngược lại đối với tất cả các phương tiện.

Tuyến số 2, các phương tiện (trừ xe tải) di chuyển từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn rẽ phải qua hầm chui và đi vào đường nối cao tốc với KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm (đường Hoa Đỗ Quyên) và đi theo các tuyến đường trong KDL này để vào trung tâm thành phố Đà Lạt.

Với tuyến số 2, các phương tiện được lưu thông tốc độ tối đa 50 km/h, một số đoạn giới hạn tốc độ 30 km/h.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho việc đóng đèo và khởi công dự án đã được các đơn vị liên quan hoàn tất. Trong đó, việc phân định, cắm mốc lộ giới, thống kê di dời cây Mai Anh Đào hoặc cây dọc tuyến đường để tập kết chăm sóc, nuôi dưỡng trồng trở lại.

Địa phương cũng thống kê diện tích đất dọc theo hai bên đường để tiến hành giải tỏa, triển khai phương án chặt hạ đối với diện tích cây xanh, trong đó chủ yếu cây thông nằm trong khu vực thi công.

Ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, đây là dự án đặc biệt quan trọng, tạo sự bứt phá cho kinh tế, xã hội của tỉnh, vì vậy các cấp, các ngành, chủ đầu tư, đơn vị liên quan cần bảo đảm các điều kiện tốt nhất để triển khai thực hiện dự án, hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch phê duyệt.

Có thể bạn quan tâm