HAGL sẵn sàng tâm thế đá trận mở màn V-League 2023 tại sân Pleiku?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Nếu không có gì thay đổi, HAGL vẫn thi đấu tại V-League 2023 và trận đầu tiên được đá trên sân nhà Pleiku vào ngày 4.2 gặp đội Hà Tĩnh.

Sóng gió đã xảy ra ngay trước thềm V-League 2023 khi HAGL và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chưa tìm được tiếng nói chung liên quan đến mặt hàng của nhà tài trợ.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, vào ngày 26.12.2022, VPF tổ chức hội thảo để lấy ý kiến của các CLB về mọi vấn đề liên quan đến mùa giải. Trong đó VPF đã công bố tên gọi của V-League 2023 được tiếp tục gắn tên nhà tài trợ với mặt hàng là nước tăng lực (hợp đồng được đôi bên ký kết vào ngày 10.2.2022). Ngày 5.1.2023, VPF đã ban hành công văn gửi các đội bóng, khẳng định ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính tại V-League 2023 tiếp tục là nước tăng lực.

HAGL và đội Hà Tĩnh gặp nhau trên sân Pleiku mùa giải 2022. Ảnh: VPF

HAGL và đội Hà Tĩnh gặp nhau trên sân Pleiku mùa giải 2022. Ảnh: VPF

Sau đó, VPF ban hành Điều lệ V-League 2023, quy định: "Các CLB không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính của giải kể từ ngày điều lệ giải ban hành hoặc khi có thông báo chính thức từ VPF".

Hợp đồng giữa HAGL và nhà tài trợ cũ (cũng là mặt hàng nước tăng lực) kết thúc vào ngày 14.1.2023 và ngày 15.1.2023, HAGL chính thức công bố thông tin hợp tác với nhà tài trợ mới (cũng là nước tăng lực nhưng nhãn hàng khác). Thời gian hợp đồng trước mắt 2 năm với điều khoản ưu tiên gia hạn 3 năm tiếp theo.

Ngày 18.1.2023, VPF đã gửi công văn cho CLB HAGL với nội dung đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực với nhãn hàng mới trong phạm vi các hoạt động liên quan đến giải V-League 2023 như đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân vận động Pleiku, bộ nhận diện của giải đấu...

Ngay sau đó, bầu Đức đã lên tiếng, với đại ý, VPF không cho HAGL quảng cáo nhà tài trợ thì HAGL nghỉ đá, không có vấn đề gì cả.

Đến thời điểm này, các bên chưa có những động thái tiếp theo liên quan đến vụ việc. VPF chưa có phát ngôn nào mới từ lãnh đạo công ty còn HAGL vẫn đang chuẩn bị tâm thế bước vào mùa giải mới. Trang chủ CLB cách đây 1 ngày đã đăng tải các bức ảnh của thầy trò HLV Kiatisak tập luyện và clip các thành viên của đội bày tỏ tình cảm đối với HAGL. Còn trên trang chủ của VPF cũng đăng lịch thi đấu của vòng 1 V-League 2023 với đầy đủ 7 cặp đấu, trong đó vẫn có trận giữa HAGL và CLB Hà Tĩnh.

Sẽ là tin rất vui cho những ai yêu mến HAGL bởi nếu không có gì thay đổi, đội bóng của bầu Đức vẫn sẽ ra quân thi đấu trận đầu tiên gặp CLB Hà Tĩnh vào 17 giờ ngày 4.2 trên sân nhà Pleiku.

Theo Đ.Huy (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.