Gia Lai quy định về đánh giá, công nhận hiệu quả áp dụng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 19-1, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long ký Quyết định số 35/QĐ-UBND ban hành Quy định về đánh giá, công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh.

Quy định bao gồm 4 chương, 14 điều, quy định về phương pháp, tiêu chí, điều kiện, thẩm quyền, trình tự thủ tục xét, công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học làm cơ sở cho việc công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước.

Hội nghị nghiệm thu đề tài “Ứng dụng mô hình Swat để đánh giá, dự báo và cảnh báo tình trạng xói mòn đất trên đất dốc canh tác vùng đồi núi tại tỉnh Gia Lai”, ngày 20-12-2022. Ảnh: Trần Dung

Hội nghị nghiệm thu đề tài “Ứng dụng mô hình Swat để đánh giá, dự báo và cảnh báo tình trạng xói mòn đất trên đất dốc canh tác vùng đồi núi tại tỉnh Gia Lai”, ngày 20-12-2022. Ảnh: Trần Dung

Quy định này áp dụng đối với các cá nhân, nhóm tác giả là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội; các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; các tổ chức, cá nhân người Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài có hoạt động sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, sáng kiến đề nghị công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng các cấp: Là giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý, giải pháp tác nghiệp hoặc giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận.

Đề tài nghiên cứu khoa học đề nghị công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng các cấp: Là đề tài khoa học đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền nghiệm thu mức đạt trở lên.

Việc xét, nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học thực hiện theo Luật Khoa học và Công nghệ và các văn bản quy định chi tiết thi hành.

Đối với những sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học thuộc các hồ sơ khen thưởng được đề nghị xét công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng trước thời gian Quy định này có hiệu lực thi hành thì vận dụng thực hiện theo Quy định này để xét công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học để làm cơ sở bổ sung, hoàn thiện điều kiện, tiêu chuẩn cho việc công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp và các hình thức khen thưởng.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao cơ quan Thường trực Hội đồng Sáng kiến tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy định này. Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ quy định này và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm hướng dẫn viết sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học trong ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ quy định này có trách nhiệm xây dựng quy định xét công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của cấp mình sao cho phù hợp và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân, nông dân thuộc phạm vi cơ quan, đơn vị quản lý, phát huy tính sáng tạo, có nhiều sáng kiến mới đạt hiệu quả cao.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, các cá nhân, đơn vị, địa phương gửi ý kiến phản ánh về cơ quan Thường trực Hội đồng Sáng kiến tỉnh để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.