Hoàng Anh Gia Lai chiêu mộ trung vệ người Senegal

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 18-1, Câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai cho biết đã ký hợp đồng với trung vệ Pape Diakite để chuẩn bị cho mùa giải 2023.

Diakite không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trung vệ sinh năm 1992 người Senegal này từng có 2 mùa giải thi đấu cho CLB TP. Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC tại V.League ở các năm 2020-2021. Ở mùa giải đầu tiên chơi cho TP. Hồ Chí Minh, anh đã có 18 lần ra sân với 1.620 phút thi đấu. Tuy nhiên, khi chuyển đến Sài Gòn FC, cầu thủ cao 1m93 này chỉ có 2 lần đá chính với 180 phút trước khi bị thanh lý hợp đồng.

HLV Kiatisak đã lựa chọn Diakite cho vị trí trung vệ. Ảnh: Lan Lan

HLV Kiatisak đã lựa chọn Diakite cho vị trí trung vệ. Ảnh: Lan Lan

Sau khi chia tay với V.League, Diakite chuyển đến chơi tại Giải Vô địch quốc gia Malaysia cho CLB Terengganu. Tại đây, anh được chơi 19 trận với 1.710 phút. Diakite chính là một trong những trụ cột giúp đội bóng này giành vị trí Á quân của mùa giải 2022.

Dù đang thi đấu khá thành công ở CLB Terengganu, Diakite bất ngờ chọn quay trở lại Việt Nam để đầu quân cho HAGL. Đây là lựa chọn của huấn luyện viên Kiatisak khi đội bóng Phố núi đã thanh lý 2 ngoại binh ở vị trí trung vệ là Mauricio và An Sae-hee.

Có thể bạn quan tâm