Tết ấm cho người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Mỗi dịp Tết đến, các đơn vị, địa phương trong tỉnh cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ đối tượng yếu thế đón năm mới an vui.

Cùng nhau gói bánh đón xuân

Ngày 14-1 vừa qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Trinh sát 28 (Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3) cùng các cháu mồ côi và người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh tham gia hội thi gói bánh chưng, bánh tét. Quân nhân chuyên nghiệp Trần Khánh Vương chia sẻ: “Hàng năm, đơn vị đều tổ chức hỗ trợ người dân đón Tết, vui xuân. Tết Nguyên đán năm nay, chúng tôi tham gia gói bánh chưng, bánh tét cùng các cháu mồ côi, người già cô đơn ở Trung tâm”.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên trao quà Tết của đồng chí Võ Văn Thưởng-Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cho người dân xã Ia Khươl, huyện Chư Păh. Ảnh: Đức Thụy

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên trao quà Tết của đồng chí Võ Văn Thưởng-Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cho người dân xã Ia Khươl, huyện Chư Păh. Ảnh: Đức Thụy

Đúng 8 giờ sáng, lá dong, gạo nếp, đỗ xanh, thịt heo đã được chuẩn bị sẵn sàng. Cháu Nguyễn Vũ Quốc Phong (10 tuổi) bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên cháu được tự tay xếp lá gói bánh chưng, bánh tét. Cháu cố gắng quan sát, theo dõi để sau này tự mình có thể gói được bánh”. Còn bà Nguyễn Thị Trình (79 tuổi) thì rưng rưng xúc động: “Đây là năm thứ 5, tôi sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. Tết năm nào, tôi và các cháu nhỏ cũng quây quần gói bánh chưng, bánh tét. Tết năm nay còn có các chú bộ đội đến chung vui, tôi thấy ấm áp vô cùng”.

Bà Tạ Thị Anh Đào-Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh-cho hay: “Vào dịp Tết, Trung tâm tổ chức những hoạt động ý nghĩa, ấm áp tình thân như gói bánh chưng, bánh tét, biểu diễn văn nghệ. Năm nay, để tạo không khí Tết, các cháu mồ côi, người già cô đơn tham gia gói bánh chưng, bánh tét cùng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Trinh sát 28. Chúng tôi còn tổ chức cho các đội thi với nhau. Hội thi không chỉ giúp các em nhỏ hiểu rõ hơn về Tết cổ truyền dân tộc mà còn giúp mọi người thêm đoàn kết, gắn bó”.

Tết ấm cho người nghèo vùng sâu

Với mong muốn giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết, những ngày qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con ở các địa phương thuộc huyện Krông Pa. Bà Chu Thị Trúc Như-đại diện Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) cho hay: Quỹ Thiện Tâm đã trao tặng 150.000 suất quà Tết (600 ngàn đồng/suất) tại các tỉnh, thành trong cả nước. Tại Gia Lai, Quỹ đã trao 3.000 suất quà, riêng huyện Krông Pa là 1.000 suất.

Bà Nguyễn Thị Mai Phương-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội trao quà Tết cho người nghèo tại huyện Krông Pa. Ảnh: Hà Phương

Bà Nguyễn Thị Mai Phương-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội trao quà Tết cho người nghèo tại huyện Krông Pa. Ảnh: Hà Phương

Cầm trên tay phần quà do đại diện Quỹ Thiện Tâm trao tặng, ông Nay Thút (buôn Tiang, xã Uar) chia sẻ: “Gia đình mình thuộc hộ nghèo. Phần quà Tết này giúp gia đình mình có cái Tết vui hơn. Mình cảm ơn nhà tài trợ, chính quyền địa phương rất nhiều”. Còn chị Rơ Châm Hoa (buôn Ma Leo, xã Đất Bằng) vui vẻ bộc bạch: “Cả gia đình 4 miệng ăn chỉ trông chờ vào 3 sào mì. Năm nay, thời tiết không thuận lợi nên thu hoạch chẳng được là bao. Nhận được phần quà như thế này, mình mừng lắm”.

Theo ông Nguyễn Tiến Đãng-Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa: Để những món quà Tết đến đúng địa chỉ, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể rà soát đối tượng cần được hỗ trợ để tổ chức trao quà chu đáo. Chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng Quỹ Thiện Tâm đã quan tâm mang đến cho bà con những phần quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến, xuân về.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Mai Phương-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội-cho biết: Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã kêu gọi, vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp chung tay tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhằm giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết ấm áp.

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, đơn vị đã tổ chức trao tặng 44.155 suất quà cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá hơn 15,3 tỷ đồng. Các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 45.014 suất quà với tổng trị giá 15,5 tỷ đồng. Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức trao 39.968 suất quà cho người dân với tổng trị giá hơn 14,6 tỷ đồng.

ĐINH YẾN - HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.