Thêm 1 trẻ tử vong nghi ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cháu bé tử vong cũng lưu trú tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, nơi 3 du khách tử vong và nguy kịch vừa xảy ra cách đây vài hôm.
Lại thêm 1 trẻ tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm xảy ra tại thành phố Đà Nẵng. Đáng lo ngại là cháu bé này cũng lưu trú tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, nơi 3 du khách tử vong và nguy kịch vừa xảy ra cách đây vài hôm, gây xôn xao dư luận.
Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
5 ngày nay, chị P mẹ cháu N.M.K ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng bần thần trước cái chết đột ngột của đứa con trai đầu mới 3 tuổi. Chị P cho biết, cuối tuần qua, cháu K cùng bố và bà nội, ở Hà Nội vào thăm cháu đi chơi và nghỉ lại khách sạn H. trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà. Chị P cho biết, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng vào ngày 15/9, chiều đó 2 bà cháu có đi dạo, ăn bánh bao. Đến tối, cả 2 bà cháu đau bụng, nôn mửa nên bố cháu K đưa 2 bà cháu vào bệnh viện quận Sơn Trà. Riêng cháu K bị nặng được chuyển vào Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng cấp cứu.
“Hai bà cháu cùng nhập Trung tâm Y tế quận Sơn Trà nhưng cháu nặng hơn nên chuyển sang Bệnh viện Phụ Sản Nhi. Tôi cũng chỉ nghe ban đầu chẩn đoán cháu bị ngộ độc thực phẩm, sau đó là tràn dịch màng phổi, rồi viêm dạ dày ruột cấp. Thông tin rất lộn xộn nên tôi cũng rất băn khoăn không biết con mình bị gì. Công an cũng đã đến làm việc với gia đình bởi vì trùng hợp là 2 mẹ con đến từ Nghệ An cũng mất, cùng ở khách sạn đó, cùng ở một đêm đó nên không biết có phải là trùng hợp không”, chị P nói.
Bác sĩ Nguyễn Văn Thuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà xác nhận, khoảng 19h ngày 15/9, Trung tâm tiếp nhận 2 trường hợp nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa. Bà X, 60 tuổi (quê ở Hà Nội) được chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa nên được chuyển sang điều trị tại khoa Nội. Cháu K thì bệnh nặng hơn đã được các bác sĩ chuyển vào Bệnh viện Phụ Sản - Nhi.
Bác sĩ Trần Thị Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi cũng cho biết, gần 22h tối 15/9, Bệnh viện tiếp nhận cháu K trong tình trạng nôn nhiều, mệt. Qua kiểm tra xác định, món cháu ăn gần nhất là bánh bao. Bệnh nhi được chuyển qua Khoa tiêu hóa để truyền dịch, truyền nước, cho uống men tiêu hóa và thuốc chống nôn, sau đó khoảng 1 tiếng, bé uống được 1 ít sữa. Đến 1h sáng hôm sau, bệnh nhi có biểu hiện mệt, thở gấp nên được đưa qua cấp cứu thì phát hiện có sữa trong đường hô hấp, gây suy hô hấp, ngừng thở và tử vong sau đó.
Trong một diễn biến khác liên quan trường hợp bệnh nhân V, người duy nhất còn sống trong vụ 3 du khách tử vong và nguy kịch xảy ra cách đây vài hôm, theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng thì hôm nay bệnh nhân đã tỉnh táo, tự thở mà không cần máy hỗ trợ.
Bác sĩ Lê Đức Nhân cho biết thêm, bệnh nhân đã biết vợ và con trai tử vong nên đang bị sang chấn về mặt tâm lý: “Bác sỹ tiếp tục điều trị về tâm lý cho bệnh nhân và đang theo dõi nghiêm ngặt; định kỳ là phải kiểm tra, xét nghiệm máu và các thông số huyết động của bệnh nhân để tiếp tục đánh giá. Bệnh nhân vừa tổn thương đa tạng nên phải rất kỹ trong các khâu tiên lượng cũng như theo dõi tiếp theo. Về nguyên nhân, phải dựa trên cơ sở xét nghiệm mới biết được bệnh lý này nguyên nhân từ đâu”.
PV (VOV)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.