Apple ra tối hậu thư cảnh báo tòa án Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Apple cảnh báo cấm bán iPhone tại Trung Quốc có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho cả hãng này, Qualcomm và Trung Quốc.

Công ty của Tim Cook cũng không quên nhắc nhở tòa án Trung Quốc rằng đang có 5 triệu người nước này sống dựa vào nhà máy sản xuất, lắp ráp iPhone.

Đầu tuần trước, tòa án sơ thẩm Trung Quốc ra phán quyết cấm bán hầu hết dòng iPhone tại nước này sau tuyên bố Apple vi phạm hai sáng chế phần mềm của Qualcomm.

 
 Apple ra tối hậu thư cho tòa án Trung Quốc
Apple ra tối hậu thư cho tòa án Trung Quốc


Tất nhiên, Apple đã kháng cáo và tuyên bố theo đuổi vụ kiện tới cùng, đồng thời không quên cảnh báo việc cấm bán iPhone sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế Trung Quốc.

Apple cho biết, cấm bán iPhone về cơ bản sẽ buộc hãng này phải dàn xếp với Qualcomm. Điều đó sẽ gây tốn kém, đồng thời khiến nhiều công ty liên quan phải trả phí bản quyền cao hơn cho công nghệ Qualcomm.

Chỉ tính riêng năm ngoái đã có 50 triệu chiếc iPhone bán tại Trung Quốc. “Apple, nhiều công ty khác, người tiêu dùng và chính phủ sẽ gánh hậu quả từ lệnh cấm iPhone”, Apple cảnh báo.

Hiện tại, tất cả các mẫu iPhone vẫn được bán tại Trung Quốc. Apple hứa hẹn bản nâng cấp iOS sắp tới sẽ giải quyết vấn đề bản quyền.

 

Nguyễn Minh (theo Softpedia/VIE)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.