Google Drive trên Android hỗ trợ tập tin Office được bảo vệ bằng mật khẩu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ứng dụng Google Drive cho Android vừa nhận bản cập nhật mới cung cấp một vài thay đổi, gồm một số sửa lỗi và tính năng mới cho phép hỗ trợ tập tin Microsoft Office được bảo vệ bằng mật khẩu.
 

Google Drive trên Android vừa được bổ sung vũ khí mới.
Google Drive trên Android vừa được bổ sung vũ khí mới.

Theo SlashGear, việc mở rộng khả năng hỗ trợ tập tin thực sự hữu ích cho người dùng các doanh nghiệp và trường học để họ có thể xem trực tiếp tập tin Office được mã hóa trong ứng dụng. Mặc định các tập tin Office không có mật khẩu bảo vệ, tuy nhiên ai cũng có thể áp dụng mật khẩu cho tài liệu như là cách để các cá nhân không mong muốn có thể truy cập vào nó. Bất kỳ ai có mật khẩu đều có thể xem tập tin… nếu họ đang mở tập tin đó trong một ứng dụng hỗ trợ tính năng này.

Mặc dù nhiều phần mềm máy tính để bàn hỗ trợ các tập tin được bảo vệ bằng mật khẩu nhưng việc xem chúng trên thiết bị di động bằng ứng dụng ngoài MS Office có thể gặp sự cố. Chính vì vậy, bản cập nhật cho Google Drive giúp điều này trở nên tiện lợi hơn.

Với bản cập nhật mới, người dùng Android giờ đây có thể mở và đọc các tài liệu Office được mã hóa trực tiếp trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của Google. Điều này cắt giảm lượng thời gian cần thiết để truy cập tài liệu và loại bỏ nhu cầu xóa bản sao đã tải xuống theo cách thủ công.

Bên cạnh việc hỗ trợ tập tin Office mã hóa, Google cho biết bản cập nhật ứng dụng Google Drive trên Android cũng mang lại một số cải tiến về tính ổn định.

Kiến Văn/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.